Một số mặt hàng thủy sản Trung Quốc bị cấm vào Mỹ

22/08/2012 03:10 - 873 lượt xem

Hiệp hội Tôm miền NamCalifornia hy vọng Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) có biện phápcứng rắn đối với tôm nuôi và một số mặt hàng thủy sản khác của Trung Quốc saukhi phát hiện các sản phẩm này nhiễm chất cấm.

FDAthông báo sẽ cấm thông quan một số mặt hàng thủy sản NK từ Trung Quốc tại biêngiới cho đến khi xác định rõ các lô hàng tôm, cá da trơn không bị nhiễm độc.FDA coi đây là biện pháp phòng ngừa mối nguy và được các nhà sản xuất tôm Mỹủng hộ với hy vọng gây sự chú ý của người tiêu dùng.

Mỹhiện NK đến 90% lượng tôm tiêu thụ trong nước, trong đó gần 10% tôm nuôi xuấtxứ từ Trung Quốc. Trong giai đoạn 2006 – 2007, Mỹ đã kiểm định và phát hiện tômNK từ Trung Quốc nhiễm các chất kháng khuẩn bị cấm sử dụng tại Mỹ.

Hiệphội Thủy sản Mỹ (NFI), tổ chức đại diện cho các nhà NK tôm của Mỹ, nhận địnhđộng thái của FDA là một bước quan trọng nhằm đảm bảo các nước XK thủy sản sangMỹ phải tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm của thị trường này. Việc tạm giữcác lô hàng NK từ Trung Quốc để kiểm định sẽ không làm gián đoạn nguồn cungthủy sản tại Mỹ.

FDAcho biết nguy cơ người tiêu dùng bị ngộ độc vì thủy sản nhiễm các chất cấm nàykhông nhiều và hiện chưa phát hiện trường hợp nào bị ngộ độc, nên người tiêudùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng thủy sản Trung Quốc đã mua.

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

 

Quảng cáo sản phẩm