Mỹ gia hạn hai năm biện pháp tự vệ với mặt hàng máy giặt nhập khẩu

15/01/2021 12:00 - 166 lượt xem

Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 14/1 (giờ địa phương) đã quyết định gia hạn hai năm biện pháp tự vệ (safeguard), một biện pháp hạn chế nhập khẩu khẩn cấp, với mặt hàng máy giặt nhập khẩu từ nước ngoài, nhằm bảo vệ các công ty sản xuất máy giặt trong nước.

Chính phủ Mỹ áp đặt biện pháp tự vệ với mặt hàng máy giặt gia đình nhập khẩu từ nước ngoài trong đó có hãng Samsung, LG của Hàn Quốc. 

Mỹ thiết lập tiêu chuẩn hạn ngạch thuế quan (TRQ), tức áp dụng mức thuế thấp, cho 1,2 triệu chiếc máy giặt. Trong năm đầu tiên, lượng máy giặt dưới ngưỡng 1,2 triệu chiếc sẽ được áp thuế 20%, lượng máy giặt vượt ngưỡng này sẽ bị áp thuế 50%. Trong năm thứ hai, thuế suất áp dụng lần lượt là 18% và 45%, năm thứ ba là 16% và 40%. Biện pháp tự vệ này của Mỹ có hiệu lực trong vòng ba năm từ 7/2/2018.

Trước khi biện pháp trên hết hiệu lực, nhà sản xuất máy giặt Mỹ Whirlpool đã đề nghị Ủy ban thương mại quốc tế (ITC) của nước này gia hạn biện pháp tự vệ với máy giặt nhập khẩu từ nước ngoài.

Mặc dù biện pháp này bị gia hạn thêm hai năm, nhưng hai hãng Samsung và LG được dự báo là vẫn không chịu ảnh hướng lớn. Sau khi Mỹ áp đặt biện pháp tự vệ, Samsung và LG đã xây dựng nhà máy sản xuất máy giặt ở bang Nam Carolina và Tennessee, hiện đang sản xuất một lượng lớn máy giặt tại Mỹ.

 
Nguồn: KBS World
Quảng cáo sản phẩm