Mỹ sẵn sàng đàm phán về thuế gỗ xẻ với Canada

29/06/2022 04:45 - 14 lượt xem

Các công ty xây dựng Mỹ đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden loại bỏ thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gỗ xẻ mềm của Canada.

 

Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai ngày 22/6 cho biết Mỹ sẵn sàng cho các cuộc đàm phán mới với Canada để giải quyết những tranh chấp lâu nay liên quan đến thuế đánh vào gỗ xẻ mềm của Mỹ, song vấn đề gai góc vẫn còn tồn đọng.

 

Phát biểu tại cuộc họp tiểu ban Phân bổ Ngân sách Thượng viện Mỹ, đại diện Thương mại Mỹ Tai cho biết một thỏa thuận thương mại gỗ xẻ mới yêu cầu Chính phủ Canada giải quyết những lo ngại của Mỹ đối với chính sách trợ giá của Canada cho các nhà sản xuất.

 

Bà Tai cho biết khi nào chính phủ và ngành công nghiệp gỗ Canada sẵn sàng giải quyết những vấn đề đó, thì Chính phủ Mỹ cũng sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán để xem liệu hai bên có thể đạt được một thỏa thuận nào đó lần nữa hay không.

 

Các công ty xây dựng Mỹ đã kêu gọi chính quyền Tổng thống Joe Biden loại bỏ thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá đối với gỗ xẻ mềm của Canada, dao động từ 6,75% đến 20,24%, tùy thuộc vào người sản xuất.

 

Alice Hansen, phát ngôn viên của Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Canada Mary Ng, cho biết Canada bày tỏ sự vui mừng trước việc Mỹ sẵn sàng đàm phán.

 

Trước đó, ngày 21/6, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho hay Tổng thống Biden sẽ không xem xét cắt giảm thuế quan đối với gỗ xẻ của Canada như một phần của thỏa thuận giảm thuế tiềm năng.

 

Thuế nhập khẩu gỗ xẻ mềm là một vấn đề gây tranh cãi trong nhiều thập niên qua mà không thể giải quyết khi một thỏa thuận hạn ngạch đã hết hạn vào năm 2015.

 

Mỹ cho hay gỗ của Canada được khai thác từ các vùng đất của liên bang và tỉnh với phí gốc cây thấp do chính phủ quy định tạo ra một khoản trợ cấp không công bằng, trong khi hầu hết gỗ của Mỹ được khai thác từ đất tư nhân theo mức giá thị trường./.

 

Nguồn: BNews

Quảng cáo sản phẩm