Mỹ tiến hành điều tra các công ty Trung Quốc

03/10/2011 08:50 - 873 lượt xem

Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành điều tra bất thường công tác kế toán của các công ty Trung Quốc niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.
 
Cổ phiếu của một số công ty Trung Quốc trên thị trường chứng khoán Mỹ giảm tương đối mạnh sau khi các thông tin trên được công bố.
 
Trong số đó, đáng kể nhất là cổ phiếu của Baidu, giảm 9,2% xuống 110,29 USD. Cổ phiếu của Sina cũng giảm tới 9,7%, còn 73,23 USD. Các công ty dẫn đầu danh sách mất điểm còn có Sohu.com, giảm 4,7% xuống 50,62 USD, China Sky One Medical mất 3,8%.
 
Ủy ban chứng khán Mỹ đã rất khó khăn trong việc tiếp cận với các tài liệu kế toán cần thiết cho cuộc điều tra vì các bộ luật Trung Quốc nghiêm cấm kế toán viên cung cấp các thông tin này.
 
Trước đó, từ tháng 9, ủy ban này đã có được lệnh của tòa án liên bang trong việc yêu cầu công ty kiểm toán Deloitte tại Thượng Hải phải cung cấp các tài liệu cần thiết.
 
Bộ Tư pháp Mỹ từ chối đưa ra bất kì bình luận gì về vấn đề này nhưng cũng không phủ nhận quá trình điều tra.
 
Trong trường hợp phát hiện sai phạm, đại diện cơ quan này sẽ phải trả lời cho Ủy ban chứng khoán Mỹ về nguyên nhân sai phạm là do các công ty đã cung cấp tài liệu không chính xác hay các kiểm toán viên sai sót hoặc cố ý gian lận kết quả kiểm toán.

Nguồn: http://dddn.com.vn
Quảng cáo sản phẩm