Mỹ ủng hộ Canada dự đàm phán thương mại tự do

30/01/2012 12:00 - 907 lượt xem

Báo "Thư tín địa cầu" ngày 23/1 dẫn lời Bộ trưởngThương mại Quốc tế Canada Ed Fast cho biết những nỗ lực tham gia các cuộc đàmphán thương mại tự do về Quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) của Canadađang nhận được sự ủng hộ lớn tại Mỹ.

Phát biểu với các phóng viên tại Mỹ, ông Fast cho biết có hơn 90% số tập đoàntư nhân tại Mỹ ủng hộ việc Canadatham gia TPP.

Ông Fast nói: "Chúng tôi tin rằng có nhiều người ủng hộ Canada đóng mộtvai trò xây dựng và tích cực trong các cuộc thương thuyết TPP sắp tới. Người Mỹcông nhận rằng Canadacó thể mang nhiều tham vọng đến bàn đàm phán."

Trong một thay đổi chính sách thương mại lớn, tháng 12/2012, Chính phủ của Thủtướng Stephen Harper đã tuyên bố sẽ tìm cách gia nhập TPP. Các cuộc thươnglượng về TPP hiện có sự tham gia của chín nước; trong đó có Mỹ,Australia, New Zealand, Chile,Malaysia và Việt Nam.

Trước đây, Canadakhông muốn tham gia TPP vì muốn tránh việc phải đưa mọi vấn đề ra bàn đàm phán;trong đó có bức tường bảo hộ xung quanh các sản phẩm sữa, trứng và gia cầm củanước này./.

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm