Myanmar và Thái Lan tăng cường hợp tác kinh tế

23/02/2012 12:00 - 1057 lượt xem

Ngày 21/2, tại thành phố Yangon của Myanmar, đã diễn ra diễn đàn kinh tế Myanmar-Thái Lan nhằm thúc đẩy đầu tư và buôn bán song phương.

Tham dự diễn đàn có 40 đại diện từ các doanh nghiệp của Thái Lan và các doanh nhân Myanmar, tập trung thảo luận các lĩnh vực như thủy sản, thực phẩm, đồ uống, nông nghiệp, dầu cọ, cao su, khách sạn và du lịch. 

Tại diễn đàn, các đại diện Myanmar đã giới thiệu nhiều cơ hội về hợp tác và đầu tư ở nước này cho các doanh nghiệp Thái Lan. 

Hiện nay, mặt hàng xuất khẩu chính của Thái Lan sang Myanmar gồm các sản phẩm may mặc, giày dép, thủy sản, gạo, cao su, trang sức, ôtô-xe máy, máy tính và các linh kiện điện tử. Ngược lại, nước này nhập khẩu từ Myanmar lâm sản, thủy sản, nông sản và khí đốt tự nhiên.

Số liệu thống kê công bố tháng 11/2011 cho thấy Thái Lan là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ hai ở Myanmar, có tổng cộng 61 dự án với tổng vốn đầu tư đạt gần 10 tỷ USD. 

Tháng trước, một diễn đàn tương tự cũng đã được tổ chức với nội dung xoay quanh các sản phẩm máy móc tự động, thực phẩm và đồ gia dụng.
Nguồn: Báo Vietnam Plus

Quảng cáo sản phẩm