Nga có thể ký thỏa thuận gia nhập WTO vào tháng 12

06/11/2011 12:00 - 917 lượt xem

Theo AFP, dẫn lời Cốvấn Kinh tế của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, ông Arkady Dvorkovich ngày31/10,  nước này có thể ký thỏa thuận gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới(WTO) trước ngày 15/12 tới.

Nga có thể ký thỏa thuận trong bối cảnh ngày càng có những dấu hiệu cho thấychiến dịch 18 năm của Mátxcơva gia nhập WTO sắp hoàn tất.

Phát biểu trước báo giới, ông Dvorkovich nói: "Nếu chúng tôi hoàn tất mọiquy trình cần thiết, một nhóm chuyên viên sẽ gặp gỡ vào ngày 11/11... Nếu quyếtđịnh của nhóm chuyên viên trên là tích cực, thì sau đó quá trình gia nhập WTOcủa Nga có thể hoàn tất trước ngày 15/12 trong một hội nghị cấp bộtrưởng," song không cho biết thêm chi tiết.

Phát biểu trên được đưa ra sau khi một trong những chướng ngại vật lớn nhấttrên con đường Nga trở thành thành viên WTO dường như đã phần nào được loại bỏhồi tuần trước với việc Gruzia, một nước đối địch và cũng là một thành viênWTO, đã đồng ý "đề xuất cuối cùng" do các nhà trung gian Thụy Sĩ đưara để mở đường cho Mátxcơva gia nhập WTO.

Theo ông Dvorkovich, thỏa thuận trên vẫn cần phải được thông qua trước khiMátxcơva chính thức gia nhập tổ chức này./.

 

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm