Nga tăng cường kiểm tra các nhà xuất khẩu thủy sản sang Nga

09/02/2012 08:57 - 865 lượt xem

 

Cơ quan Nghề cá Liên bang Nga (Rosrybolovstvo) lên kế hoạch sẽ đảm nhận vai trò kiểm tra các nhà XK thủy sản sang Nga sau khi công tác kiểm tra của cơ quan thú y nước này không mang lại hiệu quả.

Kế hoạch này nằm trong một nghị định của chính phủ. Bản dự thảo nghị định đang được đăng tải trên trang web của Bộ Phát triển Kinh tế Nga để tiếp nhận ý kiến quần chúng chúng đến hết ngày 21/1/2012.

Dự thảo quy định, Rosrybolovstvo sẽ kiểm tra các công ty ở nước ngoài có liên quan tới hoạt động sản xuất, chế biến, vận chuyển hoặc tích trữ các sản phẩm thủy sản để cung cấp cho thị trường Nga.

Thông qua các công ty này, Rosrybolovstvo cũng sẽ kiểm tra hệ thống giám sát tiêu chuẩn của các nước thứ ba. Hiện tại, công tác kiểm tra đang được Cơ quan Giám sát Vệ sinh Thực vật và Thú y Nga (Rosselkhoznadzor) thực hiện, tuy nhiên vào tháng 10/2011, Ủy ban Phát triển Nghề cá của Nga cho rằng Rosselkhoznadzor chưa làm tốt vai trò của mình.

Các chuyên gia cho biết, chất lượng sản phẩm thủy sản thấp nhất so với tất cả các thực phẩm khác trên thị trường Nga. Sau cuộc họp, ông Viktor Zubkov, Phó Chủ tịch thứ nhất của Rosrybolovstvo, đã đề xuất Rosrybolovstvo nhận trách nhiệm kiểm tra chất lượng các sản phẩm thủy sản NK vào Nga thay cho Rosselkhoznadzor.

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

 

 

 

Quảng cáo sản phẩm