Ngành da Ấn Độ tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu

25/11/2013 10:02 - 907 lượt xem

Xuất khẩu sản phẩm da Chennai - Ấn Độ tăng 13,5%, lên 137,37 triệu rupee(tương đương 2,3 tỉ USD), trong 5 tháng đầu năm tài chính so với cùng kỳ nămtrước đó.

Xuất khẩu giày dép da tăng 19,8%, lên 46,85 triệu rupee. Xuất khẩu giày dépphi da, như giày vải, dép làm bằng cao su, tăng 75% trong giai đoạn từ tháng4-8 lên 4,05 tỉ rupee, trong khi đó phân khúc thành phầm giày dép tăng 36%, lên6,24 tỉ rupee.

Trung Quốc và các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam, Indonesia đitrước giày dép không có da so với Ấn Độ, do nguồn nguyên liệu thô trong nước,M. Rafeeque Ahmed, chủ tịch Hiệp hội các thuộc da và thương gia Ấn Độ cho biết.“Thuế nhập khẩu của nhựa tổng hợp, một nguyên liệu quan trọng để làm đế, ở mứccao tại Ấn Độ”.

Xuất khẩu  yên cương da và bộ yên cương cũng tăng 40%, trong khi xuấtkhẩu vật liệu liên quan tới giày dép tăng 39%.

Đức vẫn là thị trường hàng đầu, nhập khẩu tăng 12% lên 304 triệu USD,sau đótới Mỹ với xuất khẩu tăng 20,6% lên 255 triệu USD.

Các nước châu Âu, Mỹ và Trung Quốc – cắt giảm nhập khẩu 11% - chiếm 76%trong tổng xuất khẩu của Ấn Độ.

Trong năm 2012/13, xuất khẩu đạt tổng cộng 4,9 tỉ USD. Ngành da Ấn Độ đangcố gắng đa dạng hóa thị trường bằng cách tìm các thị trường các quốc gia ĐôngNam Á, Nam Mỹ và châu Phi.

Nguồn: http://www.lefaso.org.vn

 

Quảng cáo sản phẩm