Nhật Bản dỡ bỏ kiểm tra 100% Trifluralin

23/05/2013 12:00 - 951 lượt xem

Theo thông tin từ các nhà NK, mới đây Nhật Bản đã dỡbỏ quy định kiểm tra Trifluralin, một hoạt chất diệt cỏ sử dụng trong cải tạomôi trường nuôi thủy sản đối với 100% lô tôm NK từ Việt Nam vào thị trường này.

Saukhi Nhật Bản chính thức tăng cường kiểm soátTrifluralin đối với 100% tôm NK từ Việt Nam từ ngày 21/10/2010, BộNN&PTNT đã kịp thời ban hành thông tư số 64/2010/TT-BNNPTNT đưa 44 sản phẩm có chứa Trifluralin ra khỏi danh mục sản phẩm xửlý, cải tạo môi trường NTTS được phép lưu hành tại Việt Nam.

Cùng với sự nỗ lực rất lớn của cộng đồng DN XK tôm Việt Nam trong quá trình kiểm soátđầu vào đối với Trifluralin, sự chỉ đạo sát sao của Bộ NN&PTNT đã giúp tôm Việt Nam lấy lại được uy tínvề chất lượng và có được kết quả là quyết định bỏ kiểm tra Trifluralin tạithị trường Nhật Bản.

Quyết địnhnày của Nhật Bản là sự khẳng định đường hướng đúng đắn trong việc kiểmsoát  chất lượng thủy sản ngay từ khâu nuôi. Đây cũng là minh chứngcho cách tiếp cận hiệu quả là  kiểm soát ATTP theo chuỗi từ vùng nuôitới sản phẩm cuối cùng như Thái Lan hiện đang áp dụng trong sản xuất và quản lýATTP của nước này và là cách hoàn toàn phù hợp với điều kiện sản xuất của ViệtNam hiện nay.  

Tính đến hết tháng 4/2013, Nhật Bảnvẫn là thị trường NK tôm hàng đầu của Việt Nam với giá trị đạt trên 168 triệuUSD, tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2012.

 

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

 

 

Quảng cáo sản phẩm