Nhiều cơ hội xâm nhập thị trường Myanmar
07/08/2010 12:00
“Với dân số khoảng 58 triệu người cùng nền sản xuất chậm phát triển, khả năng tự cung tự cấp của nền sản xuất trong nước chỉ đáp ứng khoảng 15% nhu cầu tiêu dùng của người dân, Myanmar là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp VN” - bà Thân Thị Thảo, trợ lý tổng lãnh sự, Lãnh sự quán Liên bang Myanmar tại TP.HCM, cho biết ngày 4-8.
Theo bà Thảo, hiện GDP tính trên đầu người của Myanmar chỉ khoảng 300-400 USD/năm, người tiêu dùng khá dễ tính, không đòi hỏi khắt khe về chất lượng mà ưu tiên giá rẻ nên cơ hội cho hàng Việt là rất lớn, đặc biệt là hàng tiêu dùng.
Trong năm 2009, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa VN và Myanmar đạt 74 triệu USD, trong đó VN xuất sang Myanmar ước đạt 24 triệu USD.
Các tin khác
- NÓNG: Mỹ - Trung giảm thuế đối ứng lẫn nhau 115% (13/05/2025)
- Tăng cảnh báo từ sớm, từ xa cho doanh nghiệp khi Ấn Độ siết phòng vệ (12/05/2025)
- Nông sản Việt trước bài toán tiêu chuẩn, chất lượng của EU (12/05/2025)
- Tìm cách gia tăng nhập khẩu nông sản từ Mỹ (12/05/2025)
- Tăng trưởng xuất khẩu tại nhiều thị trường mới (12/05/2025)