Những điều cần biết khi xuất hàng dệt may sang EU
31/01/2008 12:00
EU là thị trường có nhu cầu hàng dệt may đa dạng, từ hàng phẩmcấp thấp đến chất lượng cao, nên rất phù hợp với năng lực sản xuất nhiều thànhphần của Việt
EU và Mỹ đang có đề xuất dự thảo thỏa thuận quy định về nhãnmác đối với hàng dệt may, giày dép và hàng du lịch trong khuôn khổ WTO. Theođó, hàng dệt may xuất khẩu cần phải có nhãn mác nêu rõ xuất xứ hàng hóa, thànhphần vải và hướng dẫn sử dụng. Bởi vậy, khi quy định như vậy được thực hiện,các DN dệt may Việt Nam phải thu thập đầy đủ thông tin và chuẩn bị để hàng hóaphù hợp với quy định mới.
Mặt khác để thâm nhập sâu hơn, doanh nghiệp cần lưu ý, doanhnghiệp cần nhìn nhận từ góc độ cầu của thị trường EU về sức mua, thị hiếu, tínhđa dạng cũng như phân khúc thị trường, dân số…Ở đây, điều rất quan trọng là nhậnthức và khả năng thích ứng.
Tham gia xuất khẩu vào thị trường EU, doanh nghiệp cần thayđổi nhận thức, không buôn bán theo kiểu bán lẻ, bán sỉ, mà phải thích ứng theonhững tiêu chuẩn mà thị trường đòi hỏi và coi nhu cầu của thị trường là phầnkhông thể thiếu của hoạt động sản xuất,kinh doanh. Đồng thời, doanh nghiệp phải tích cực tiếp cận thông tin, đúc rútkinh nghiệm từ những bài học trong ngành dệt may, cả trong nước và quốc tế, đểtổ chức lại sản xuất, thích ứng với nhu cầu của thị trường.
30/01/2008
Nguồn: vinanet
Các tin khác
- Muốn phát triển thị trường xuất khẩu ngành hàng chủ lực, Việt Nam cần làm gì? (21/04/2025)
- Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc (21/04/2025)
- Xuất khẩu nông sản tận dụng “khoảng lặng” để giữ thị trường Hoa Kỳ (21/04/2025)
- Xuất khẩu rau quả: Đầu "không xuôi", đuôi "khó lọt" (21/04/2025)
- Xuất khẩu trước thách thức thuế quan: Kỳ vọng từ thương mại điện tử xuyên biên giới (16/04/2025)