Tin Tức

Chính phủ Úc vừa ban hành lệnh khẩn cấp cấm nhập khẩu tôm và thịt tôm chưa nấu chín kể từ ngày 9/1/2017
Chính phủ Úc vừa ban hành lệnh khẩn cấp cấm nhập khẩu tôm và thịt tôm chưa nấu chín kể từ ngày 9/1/2017

09/01/2017

Chính phủ Úc vừa ban hành lệnh khẩn cấp cấm nhập khẩu tôm và thịt tôm chưa nấu chín kể từ ngày 9/1/2017 do phát hiện virus đốm trắng có trong tôm bán tại các cửa hàng và nghi ngờ đây là nguyên nhân của việc bùng phát dịch đốm trắng tại Queensland.
Cuộc chiến dai dẳng về gỗ mềm giữa Canada và Mỹ
Cuộc chiến dai dẳng về gỗ mềm giữa Canada và Mỹ

08/01/2017

Các nhà sản xuất gỗ mềm của Canada lo ngại những biện pháp trả đũa của Mỹ sẽ gây ảnh hưởng đến thị trường việc làm và khiến một loạt nhà máy ở miền Bắc phải đóng cửa...
UAE: Thị trường đầy tiềm năng
UAE: Thị trường đầy tiềm năng

07/01/2017

Những năm gần đây, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) có sự tăng trưởng khá nhanh. Nhu cầu lớn, mức tiêu dùng cao, UAE đang là thị trường xuất khẩu đầy hấp dẫn của doanh nghiệp Việt Nam...
Australia ngừng nhập khẩu tôm xanh từ châu Á
Australia ngừng nhập khẩu tôm xanh từ châu Á

06/01/2017

Australia ngày 6/1 đã ngừng nhập khẩu tôm xanh từ những nước châu Á có tôm bị bệnh đốm trắng...
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam

06/01/2017

Về cán cân thương mại trong năm 2016, Việt Nam xuất siêu 2,68 tỷ USD, chiếm 1,52% kim ngạch xuất khẩu. Trung Quốc vẫn tiếp tục là thị trường mà Việt Nam nhập siêu lớn nhất với 28 tỷ USD trong năm 2016, giảm 14,9% so với năm 2015.
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 3)
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 3)

06/01/2017

Bài 3: Cuộc chơi không dành cho ngắn hạn
Nhìn lại một năm Việt Nam gia nhập AEC, cơ hội và thách thức đã dần “lộ diện” một cách rõ ràng hơn đối với các doanh nghiệp (DN) nước ta. Có thể những kỳ vọng sớm tạo được sự đột phá trong kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào thị trường ASEAN đã vơi đi nhưng điều đó lại là cơ sở để các DN thấy được những điểm mạnh, yếu của mình, từ đó cơ cấu lại, hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững.
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 2)
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 2)

05/01/2017

Bài 2 :“Lấm lưng” trên sân nhà
Trong khi hàng hóa Việt Nam khó mở rộng thị phần tại thị trường ASEAN thì các nước trong AEC lại sớm đón trước cơ hội, tận dụng lợi thế về thuế quan để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường nước ta. Chuyện doanh nghiệp (DN) nội địa “lấm lưng, trắng bụng” trên sân nhà và Việt Nam trở thành “vùng trũng” tiêu thụ hàng hóa ASEAN đã không còn là cảnh báo...
Tự chứng nhận xuất xứ: Phương thức tiến bộ, áp dụng rụt rè
Tự chứng nhận xuất xứ: Phương thức tiến bộ, áp dụng rụt rè

04/01/2017

Trao quyền cho DN được tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa là phương thức mà nhiều nước trên thế giới đã áp dụng. Việt Nam là một trong số các nước ASEAN cuối cùng tham gia vào thí điểm hình thức này nên còn nhiều vướng mắc. Hiện chỉ có hai DN được lựa chọn tự chứng nhận xuất xứ.
1021 1022 1023 1024 1025 1026 1027 1028 1029