Trung Quốc: 80% thủy sản xuất khẩu sang Hàn không đáp ứng được yêu cầu vệ sinh

11/10/2013 09:14 - 912 lượt xem

Hàn Quốc đang chuyển sang NK thủy sản từ Trung Quốc thayvì NK từ Nhật Bản trong bối cảnh rò rỉ hạt nhân, nhưng 80% thủy sản NK từ TrungQuốc không đáp ứng được tiêu chuẩn vệ sinh của Hàn Quốc. Thủy sản Trung Quốcchiếm khoảng 27,2% thủy sản NK vào Hàn Quốc.

Bộ Hàng hải và Nghề cá Hàn Quốc đã tiết lộ kết quả thanh travệ sinh đối với các cơ sở sản xuất và chế biến thủy sản tại Trung Quốc. Kết quảcho thấy, gần 80% thủy sản NK từ Trung Quốc và Hàn Quốc không đáp ứng được cácyêu cầu vệ sinh của Hàn Quốc.

Trước đó, chínhphủ Hàn Quốc đã quyết định cấm NK thủy sản từ một số vùng của Nhật Bản vì longại về tác động của sự rò rỉ phóng xạ từ các lò hạt nhân bị tàn phá ởFukushima ở miền bắc Nhật Bản. Nhưng đồng thời, nước này cũng phát hiện thấymột lượng lớn thủy sản NK từ Trung Quốc vi phạm các tiêu chuẩn về y tế của HànQuốc.

Dữ liệu thanh tratại Trung Quốc cho thấy 77,1% các DN nước này XK thủy sản sang Hàn Quốc trongsuốt 5 năm qua đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn vệ sinh của Hàn Quốc. CácDN này không đáp ứng được các tiêu chuẩn về bảo quản sản phẩm như trần và tườngkho lạnh bị mốc, nước sử dụng trong chế biến thủy sản bị ô nhiễm, sử dụng chấtbảo quản trong sản phẩm thủy sản.

Chính phủ nướcnày nhấn mạnh rằng cơ sở chính của hệ thống cách thức kiểm tra nên đưa ra và sốlượng thanh tra viên phải được tăng cường để xua tan sự lo lắng của người dân.Nỗ lực của chính phủ để đảm bảo an toàn thủy sản nên được tăng cường.

 

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

Quảng cáo sản phẩm