Trung Quốc điều tra chống phá giá hóa chất từ Nhật

25/09/2012 12:00 - 831 lượt xem

TheoHãng tin Kyodo, Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 21/9 đã mở cuộc điều tra chốngbán phá giá hóa chất công nghiệp pyridine do Nhật Bản sản xuất.

Đây là một hợp chất hữu cơ được sử dụng làm nguyênliệu thô và chất dung môi trong sản xuất thuốc trừ sâu và các hóa chất khác.

Hiện vẫn chưa rõ liệu động thái trên liệu có phảilà một phần trong các biện pháp trả đũa của Trung Quốc đối với việc Nhật Bảnquốc hữu hóa quần đảo Senkaku mà Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền và gọi làĐiếu Ngư.

Bộ trên cho hay họ sẽ nghiên cứu xem liệu các mặthàng nhập khẩu như vậy có gây thiệt hại cho ngành công nghiệp hóa chất TrungQuốc hay không và nếu có thì ở mức độ nào, để đưa ra quyết định theo quy địnhcủa pháp luật.

Động thái trên cũng diễn ra trùng thời điểm Bộtrưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yukio Edano kêu gọi TrungQuốc hành động "phù hợp với luật thương mại quốc tế" sau khi phương tiệntruyền thông đưa tin chính quyền Trung Quốc đã siết chặt các thủ tục hải quantrong cái có thể có thể xem là biện pháp trả đũa Nhật Bản liên quan đến vấn đềtranh chấp lãnh thổ./.

Nguồn: BáoVietnam Plus

 

Quảng cáo sản phẩm