Từ 1/10/2012: XK thủy sản sang Mỹ phải đăng ký lại với FDA

17/09/2012 02:51 - 875 lượt xem

Từ ngày 1/10/2012 –31/12/2012, các cơ sở sản xuất chế biến thực phẩm muốn XK sang thị trường Mỹphải thực hiện đăng ký thông tin với với Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ(FDA) theo quy định của Luật Hiện đại hóa An toàn vệ sinh thực phẩm (FSMA). Kểtừ thời điểm này, các DN XK thủy sản sang Mỹ phải đăng ký với FDA 2 năm/lần.

FSMA là bộ luật sửa đổi, bổ sung các quy địnhan toàn thực phẩm của FDA, hiện được FDA triển khai với mụctiêu tăng phòngngừa các mối nguy và bệnh dịch do thực phẩm gây ra, buộc các nhà NK có tráchnhiệm hơn đối với chất lượng sản phẩm của khách hàng.

Để thực hiện mục tiêu này, FSMA yêucầu tất cả các cơ sở sản xuất thực phẩm đã đăng ký thông tin với FDA theo quyđịnh trong mục 415 của Đạo Luật về Thực phẩm, Dược phẩm và Mỹ phẩm (DF&C)là phải tiến hành đăng ký lại với cơ quan này theo nội dung đăng ký mới quyđịnh bổ sung tại mục 102 của FSMA. Giai đoạn đăng ký đầu tiên diễn ra từ1/10/2012 đến 31/12/2012.

Mục 102 bổ sung thêm các mặt hàngthực phẩm mới so với danh mục thực phẩm cũ nêu tại điểm 21 CRF 170.3. Trong đó,mục “Sản phẩm thủy hải sản” (Fishery/Seafood Products) tại danh mục cũ được đổithành “Sản phẩm thủy hải sản: các loài cá; cá nguyên con hoặc philê; thủy sảncó vỏ; sản phẩm thủy sản ăn liền; thủy sản chế biến và các sản phẩm thủy sảnkhác. 

Đăng ký thông tin sản phẩm là bướcđầu trong hệ thống quản lý thực phẩm NK của FDA. Do đó, các DN XK thủy sản cầnlưu ý hoàn thiện thông tin theo đúng quy định mới của FSMA để tránh gặp khókhăn ngay từ khâu đăng ký. 

Trong lần đăng mới này, các nhà cungcấp được đăng ký miễn phí.

Nguồn: http://www.vasep.com.vn

 

Quảng cáo sản phẩm