USITC ra quyết định về việc rà soát 5 năm đối với sản phẩm xi măng có xuất xứ từ Nhật Bản

02/12/2011 01:03 - 831 lượt xem

Ngày 24 tháng 11 năm 2011, Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) đưa quyết định việc hủy bỏ lệnh áp thuế đối kháng hiện tại đối với xi măng nhập khẩu từ Nhật Bản có thể dẫn đến sự tiếp tục hoặc sự tái diễn gây ra các thiệt hại vật chất trọng một khoảng thời gian nhất định

Theo như kết quả tán thành của Ủy ban, việc áp thuế áp dụng đối với việc nhập khẩu các sản phẩm này từ Nhật Bản sẽ tiếp tục được duy trì.
 
Chủ tịch Deanna Tanner Okun, Phó chủ tịch Irving A. Williamson, và Ủy viên Charlotte R. Lane, Daniel R. Pearson và Shara L. Arnofff bỏ phiếu thông qua, ủy viên Deam A. Pinkert không tham gia vào cuôc điều tra này.
 
Hành động hôm nay là một bước trong tiến trình rà soát 5 năm theo yêu cầu của thỏa thuận vòng đàm phán Uruguay.
 
Thông tin cơ bản
 
Thỏa thuận Vòng đàm phán Uruguay yêu cầu Bộ Thương mại bãi bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá hay thuế đối kháng, hoặc chấm dứt một thỏa thuận đình chỉ, sau năm năm trừ khi Bộ Thương mại và ITC xác định rằng việc bãi bỏ hoặc chấm dứt thỏa thuận đình chỉ có thể dẫn đến việc tiếp diễn hoặc tái diễn việc bán phá giá hoặc trợ cấp (thương mại) và gây ra tổn thất vật chất (ITC) trong một thời gian hợp lý nhất định.
 
Thông báo của Ủy ban trong rà soát 5 năm yêu cầu các bên quan tâm đệ trình câu trả lời lên Uỷ ban về hậu quả có thể xảy ra của việc bãi bỏ lệnh sau khi xem xét lại cũng như các thông tin khác. Nhìn chung trong vòng 95 ngày kể từ ngày thông báo, Ủy ban sẽ xác định hoặc các ý kiến nhận được phản ánh mức độ đầy đủ hoặc không đầy đủ việc rà soát toàn diện. Nếu các ý kiến phản hồi thông báo của ITC là đầy đủ, hoặc nếu các ý kiến khác yêu cầu rà soát toàn diện, Ủy ban sẽ tiến hành rà soát toàn diện, trong đó có một cuộc lấy ý kiến rộng rãi và phát câu hỏi điều tra.
 
Ủy ban nhìn chung không tiến hành lấy ý kiến rộng rãi hoặc chỉ đạo các hoạt động điều tra rộng rãi hơn các lần rà soát đã tiến hành. Các Cao ủy dựa vào việc xác định mức tổn thất trong các lần rà soát đã tiến hành, bao gồm các tổn thất đã xác định và các quyết định xem xét lại của Ủy ban, các ý kiến phản hồi thông báo của Ủy ban, dữ liệu nhân viên thu thập được có liên quan đến việc rà soát lại và các thông tin cung cấp bởi Bộ Thương mại.
 
Việc rà soát 5 năm (rà soát hoàng hôn) về sản phẩm Magiê có xuất xứ từ Trung Quốc bắt đầu tiến hành từ ngày 01 tháng 5 năm 2011.
 
Ngày 05 tháng 8 năm 2011, Ủy ban bỏ phiếu tán thành rà soát lại toàn diện. Chủ tịch Deanna Tanner Okun, Phó chủ tịch Irving A. Williamson, và Ủy viên Charlotte R. Lane, Daniel R. Pearson và Shara L. Arnofff đưa ra kết luận rằng phản hồi của nguyên đơn về việc rà soát lần này là đầy đủ và phản hồi của phía bị đơn là không đầy đủ và thống nhất bỏ phiếu tán thành rà soát toàn diện.
 
Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh

Quảng cáo sản phẩm