Ủy ban Châu Âu hoãn tham vấn về các biện pháp chống bán phá giá đối với sợi thủy tinh của Trung Quốc

27/08/2010 12:00 - 870 lượt xem

Hiệp hội ngành sợi thủy tinh Châu Âu cho biết Liên minh Châu ÂU đã hoãn tham vấn về các biện pháp chống bán phá giá đối với sợi thủy tinh của Trung Quốc, tạo điều kiện cho ngành công nghiệp này có thời gian để vận động chính phủ bỏ phiếu chống áp thuế mức cao đã được đưa ra.
 
Đầu tháng này, Hiệp hội cho biết các điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm sợi thủy tinh nhập khẩu từ Trung Quốc có thể dẫn đến áp mức thuế sốc 43,6 %.

Ủy ban Châu ÂU đã đề nghị thời hạn ban đầu là ngày 11 tháng 8, sau đó chuyển buổi tham vấn sang ngày 26 tháng 8.

Hiệp hội nêu trong bản thông báo “Các nước thành viên hiện sẽ có cơ hội thảo luận kỹ càng đề xuất và ra quyết định đúng đắn về thực tiễn tác động đáng kể do thuế chống bán phá giá gây ra đối với ngành công nghiệp sợi thủy tinh”. “ Đồng thời nó cũng cho thấy rằng việc tám công ty khiếu nại sẽ ảnh hưởng đến dự tính là 10,000 doanh nghiệp trên toàn châu Âu và những công ty này sẽ chiến đầu đến cùng vì sự tồn tại của mình.”

Hiệp hội cho biết nếu Ủy ban châu Âu áp thuế mới thì ngành công nghiệp của châu Âu sẽ chịu thiệt hại ngắn và dài hạn. Việc áp thuế mới là thiếu thực tế do thiếu hụt vải sợi thủy tinh trên thị trường cũng như niềm tin kinh doanh thấp.

Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh
Quảng cáo sản phẩm