Việt Nam là nhà cung ứng lớn thứ 3 nhóm hàng cà phê, chè, gia vị sang Liên Bang Nga
19/11/2016 12:00
Với mức tăng trưởng giai đoạn 2011-2015 là 1%, Liên Bang Nga là thị trường lớn thứ 11 trên thế giới về nhập khẩu nhóm hàng cà phê, chè, gia vị (mã HS 09), với 2,5% thị phần.
Năm 2015, dẫn đầu nhà cung ứng là Sri Lanka, mặc dù giảm 20% so với năm 2014, nhưng vẫn đạt kim ngạch cao nhất 194,79 triệu USD, chiếm 15,9% trong tổng thị phần nhập khẩu mặt hàng này của Nga.
10 thị trường xuất khẩu lớn nhóm hàng mã HS 09 sang Liên Bang Nga
Năm 2015, dẫn đầu nhà cung ứng là Sri Lanka, mặc dù giảm 20% so với năm 2014, nhưng vẫn đạt kim ngạch cao nhất 194,79 triệu USD, chiếm 15,9% trong tổng thị phần nhập khẩu mặt hàng này của Nga.
10 thị trường xuất khẩu lớn nhóm hàng mã HS 09 sang Liên Bang Nga
Nước | Kim ngạch năm2015 ( triệu USD) | Thị phần tại Nga (%) | Tăng trưởng giaiđoạn 2011-2015 (%) | Tăng trưởng2014-2015 (%) |
Sri Lanka | 194,79 | 15,9 | -8 | -20 |
Ấn Độ | 153,82 | 12,6 | 1 | 16 |
Việt Nam | 147,28 | 12 | 6 | -9 |
Kenya | 109,91 | 9 | 15 | 28 |
Indonesia | 102,80 | 8,4 | 9 | 49 |
Brazil | 94,50 | 7,7 | -6 | -12 |
Trung Quốc | 84,04 | 6,9 | 6 | -3 |
Italy | 57,83 | 4,7 | 6 | -23 |
Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất | 46,91 | 3,8 | 66 | -9 |
Đức | 34,26 | 2,8 | 12 | -19 |
Trong suốt thời kỳ 5 năm (2011-2015), xuất khẩu nhóm hàng này của Việt Nam sang Liên Bang Nga đã đạt tốc độ tăng trưởng tương đối tốt, đạt 6%. Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt kim ngạch 147,28 triệu USD, giảm 9% so với cùng kỳ năm 2014.

10 thị trường xuất khẩu lớn nhóm hàng mã HS 09 sang Liên Bang Nga
Nước | Kim ngạch năm2015 ( triệu USD) | Thị phần tại Nga (%) | Tăng trưởng giaiđoạn 2011-2015 (%) | Tăng trưởng2014-2015 (%) |
Sri Lanka | 194,79 | 15,9 | -8 | -20 |
Ấn Độ | 153,82 | 12,6 | 1 | 16 |
Việt Nam | 147,28 | 12 | 6 | -9 |
Kenya | 109,91 | 9 | 15 | 28 |
Indonesia | 102,80 | 8,4 | 9 | 49 |
Brazil | 94,50 | 7,7 | -6 | -12 |
Trung Quốc | 84,04 | 6,9 | 6 | -3 |
Italy | 57,83 | 4,7 | 6 | -23 |
Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất | 46,91 | 3,8 | 66 | -9 |
Đức | 34,26 | 2,8 | 12 | -19 |
Nguồn: Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin
Các tin khác
- Khắc phục sụt giảm xuất khẩu rau quả: Yếu tố sống còn là chất lượng (30/06/2025)
- Thương mại gỗ Việt Nam - Hoa Kỳ: Những bất ổn cần được giải quyết (30/06/2025)
- Thương mại Mỹ - Trung Quốc: Hai bên nỗ lực giảm căng thẳng (30/06/2025)
- Tình hình xuất nhập khẩu ngao của thế giới (30/06/2025)
- Đàm phán thuế quan Mỹ - Nhật Bản vào chặng nước rút (30/06/2025)