Xuất Nhập Khẩu

“Đòn bẩy” UKVFTA: Xuất khẩu tôm sang Anh có thể tăng trưởng 2 con số
“Đòn bẩy” UKVFTA: Xuất khẩu tôm sang Anh có thể tăng trưởng 2 con số

03/11/2023

Đánh giá của Cục Xuất Nhập khẩu cho thấy hiện các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đã dần thích nghi với những cam kết của Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA).

Đơn hàng mới tăng nhẹ, chưa đủ khuyến khích doanh nghiệp tăng sản lượng
Đơn hàng mới tăng nhẹ, chưa đủ khuyến khích doanh nghiệp tăng sản lượng

03/11/2023

Dữ liệu Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) đầu quý IV/2023 cho thấy, lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng, nhưng tốc độ tăng nhẹ, không đủ để khuyến khích doanh nghiệp tăng sản lượng.

Xuất khẩu nông sản vững vàng "giữ thành"
Xuất khẩu nông sản vững vàng "giữ thành"

03/11/2023

Mặc dù chỉ chiếm tỷ trọng nhỏ nhưng xuất khẩu nông sản của Việt Nam đã bùng nổ.

Xuất khẩu thủy sản “tấn công” vào các thị trường ngách
Xuất khẩu thủy sản “tấn công” vào các thị trường ngách

03/11/2023

Trong lúc xuất khẩu thủy sản vào các thị trường truyền thống sụt giảm, các doanh nghiệp Việt Nam tìm đường đi vào các thị trường “ngách” ở châu Phi, Trung Đông.

Phát triển ngành công nghiệp Halal: Hiểu để mở rộng thị trường xuất khẩu
Phát triển ngành công nghiệp Halal: Hiểu để mở rộng thị trường xuất khẩu

01/11/2023

Cơ hội khi tham gia vào thị trường Halal là rất lớn nhưng hiện chưa nhiều doanh nghiệp Việt hiểu biết rõ về Halal. Không những thế, việc cấp chứng nhận Halal còn khó khăn, doanh nghiệp để được cấp chứng nhận còn cần đầu tư nhiều chi phí.

Việt Nam và Canada còn nhiều tiềm năng mở rộng xuất nhập khẩu nông sản
Việt Nam và Canada còn nhiều tiềm năng mở rộng xuất nhập khẩu nông sản

01/11/2023

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Nông sản Thực phẩm Canada cho rằng Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu nông sản lớn nhất thế giới, còn tiềm năng lớn để mở rộng xuất khẩu của Việt Nam sang Canada.

"Nghịch lý" thị trường xuất khẩu sản phẩm Halal
"Nghịch lý" thị trường xuất khẩu sản phẩm Halal

01/11/2023

Trong khi thị trường cũng đang "khát" nguồn cung các sản phẩm Halal, thì doanh nghiệp Việt Nam chỉ có xuất khẩu được khoảng 20 mặt hàng cho thị trường này do nhiều điểm nghẽn.

Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6%: Nhiều khả năng “lỗi hẹn”
Mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6%: Nhiều khả năng “lỗi hẹn”

01/11/2023

Mục tiêu xuất khẩu hàng hóa trong năm 2023 đạt 393 - 394 tỷ USD, tăng trưởng 6% là thách thức rất lớn, bởi thời gian từ nay đến cuối năm không còn nhiều, nhưng kim ngạch xuất khẩu đang giảm hơn 24 tỷ USD so với năm 2022.

192 193 194 195 196 197 198 199 200