Xuất Nhập Khẩu

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản hưởng lợi khi Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu
Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản hưởng lợi khi Trung Quốc giảm thuế nhập khẩu

10/01/2017

(HQ Online)- Theo tin từ Hiệp hội Thủy sản Việt Nam, từ ngày 1-1-2017, Trung Quốc giảm mức thuế NK đối với số sản phẩm thủy hải sản phổ biến như tôm nước lạnh, cua, cá minh thái và 6 loài cá ngừ đông lạnh...
Australia cấm nhập tôm trong 6 tháng
Australia cấm nhập tôm trong 6 tháng

10/01/2017

(HQ Online)- Dù không phải thị trường xuất khẩu lớn nhưng lệnh cấm nhập khẩu tôm của Australia đối với các nước châu Á, trong đó có Việt Nam ít nhiều sẽ tác động đến doanh nghiệp. 
VCCI tham gia Cơ chế một cửa quốc gia đối với thủ tục cấp C/O mẫu B
VCCI tham gia Cơ chế một cửa quốc gia đối với thủ tục cấp C/O mẫu B

09/01/2017

(HQ Online)- Ngày 9-1, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Hải quan đã tổ chức lễ công bố triển khai chính thức Cơ chế một cửa quốc gia đối với thủ tục cấp giấy chứng nhận xuất xứ không ưu đãi đi ASEAN (C/O mẫu B).
UAE: Thị trường đầy tiềm năng
UAE: Thị trường đầy tiềm năng

07/01/2017

Những năm gần đây, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ảrập thống nhất (UAE) có sự tăng trưởng khá nhanh. Nhu cầu lớn, mức tiêu dùng cao, UAE đang là thị trường xuất khẩu đầy hấp dẫn của doanh nghiệp Việt Nam...
Australia ngừng nhập khẩu tôm xanh từ châu Á
Australia ngừng nhập khẩu tôm xanh từ châu Á

06/01/2017

Australia ngày 6/1 đã ngừng nhập khẩu tôm xanh từ những nước châu Á có tôm bị bệnh đốm trắng...
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam

06/01/2017

Về cán cân thương mại trong năm 2016, Việt Nam xuất siêu 2,68 tỷ USD, chiếm 1,52% kim ngạch xuất khẩu. Trung Quốc vẫn tiếp tục là thị trường mà Việt Nam nhập siêu lớn nhất với 28 tỷ USD trong năm 2016, giảm 14,9% so với năm 2015.
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 3)
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 3)

06/01/2017

Bài 3: Cuộc chơi không dành cho ngắn hạn
Nhìn lại một năm Việt Nam gia nhập AEC, cơ hội và thách thức đã dần “lộ diện” một cách rõ ràng hơn đối với các doanh nghiệp (DN) nước ta. Có thể những kỳ vọng sớm tạo được sự đột phá trong kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào thị trường ASEAN đã vơi đi nhưng điều đó lại là cơ sở để các DN thấy được những điểm mạnh, yếu của mình, từ đó cơ cấu lại, hướng đến sự phát triển nhanh và bền vững.
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 2)
Thách thức trên “sân chơi” AEC (Kỳ 2)

05/01/2017

Bài 2 :“Lấm lưng” trên sân nhà
Trong khi hàng hóa Việt Nam khó mở rộng thị phần tại thị trường ASEAN thì các nước trong AEC lại sớm đón trước cơ hội, tận dụng lợi thế về thuế quan để đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường nước ta. Chuyện doanh nghiệp (DN) nội địa “lấm lưng, trắng bụng” trên sân nhà và Việt Nam trở thành “vùng trũng” tiêu thụ hàng hóa ASEAN đã không còn là cảnh báo...
712 713 714 715 716 717 718 719 720