Xuất Nhập Khẩu
Tiềm năng xuất khẩu hàng dệt may vào thị trường Canada
19/12/2015
Canada là quốc gia có mức tiêu dùng hàng may mặc bán lẻ thuộc loại cao, khoảng hơn 20 tỉ đô la Canada (tương đương 18 tỉ USD) mỗi năm. Tuy nhiên, ngành công nghiệp thời trang Canada lại phụ thuộc nhiều vào sợi nhập khẩu. Mặt hàng này phải chịu mức thuế dao động từ 9% (đối với sợi len) tới 16% (đối với sợi dệt). Thuế này cộng với chi phí lao động tương đối cao ở Canada làm cho giá bán hàng may mặt nội địa cao hơn nhiều so với hàng nhập khẩu. Do đó, hàng may mặc nhập khẩu có giá thấp sẽ có nhiều cơ hội thâm nhập được vào mảng thị phần hàng giá thấp và trung bình ở Canada. Đây là lý do vì sao sản phẩm dệt may của Trung Quốc, Mexico hay Bangladesh đã thành công ở thị trường này.
Xuất khẩu mặt hàng Giày dép của Việt Nam vào thị trường Châu Âu – Thuận lợi và khó khăn
19/12/2015
Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2013, EU đã vươn lên vị trí thứ nhất và trở thành thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch đạt 24,33 tỷ USD, tăng 19,8% so với năm 2012 và chiếm 18% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước. Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực vào thị trường EU chiếm tỷ trọng cao, như: điện thoại nguyên chiếc và linh kiện điện thoại, giày dép, máy tính và linh kiện điện tử, hàng dệt may.
Thêm 4 cảng biển làm thủ tục 24/7
19/12/2015
Đối tượng không chịu thuế tiêu thụ đặc biệt
17/12/2015
Chúng ta có vượt nổi quy tắc khắc nghiệt?
16/12/2015
Mượn Việt Nam để xuất khẩu
15/12/2015