BizLIVE - Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) tiếp tục là khu vực thị trường có tỷ trọng lớn nhất trong ngoại thương của Việt Nam với tổng kim ngạch 6 tháng đầu năm 2014 lên tới 86 tỷ USD.
“Hạnh phúc” trên đồng ruộng có lẽ vẫn tiếp tục là giấc mơ đối với bao người nông dân chân lấm, tay bùn. Bởi, đất nước vào hội nhập là một thực tiễn khách quan, song làm thế nào để có thể chủ động và đàng hoàng “bơi ra biển lớn” thì đó là câu chuyện còn khá xa vời cho người nông dân Việt Nam.
(vasep.com.vn) Nhiều trại nuôi tôm ở Mỹ đang “chạy đua” gia tăng sản lượng tôm nuôi nhằm đáp ứng nhu cầu đối với loài thủy sản được tiêu thụ nhiều nhất ở nước này.
Theo Cơ quan Thống kê Singapore, tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Singapore và Việt Nam trong sáu tháng đầu năm 2014 đạt 10,095 tỷ đôla Singapore (SGD - tương đương 8,08 tỷ USD), tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2013.
(vasep.com.vn) Indonesia, nhà sản xuất thủy sản lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc, dự kiến tăng XK các sản phẩm thủy sản sang Việt Nam từ nay đến cuối năm. Việt Nam là đối tác chiến lược duy nhất của Indonesia ở Đông Nam Á.
Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Hàn Quốc trong sáu tháng đầu năm nay đạt 10,33 tỷ USD, tăng 29,2% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức cao kỷ lục mới trong giai đoạn nửa năm.
Chất lượng hạt điều Việt Nam được khách hàng nước ngoài thừa nhận là ngon nhất, trở thành thương hiệu mà người tiêu dùng các nước châu Âu và Mỹ ưa chuộng.