Bài toán nguyên liệu trong lĩnh vực xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam vẫn chưa có lời giải khi phần lớn các doanh nghiệp vẫn phải nhập nguyên liệu từ nước ngoài để phục vụ chế biến.
Các quy định về phát triển bền vững được ban hành ngày càng nhiều tại các thị trường lớn như Mỹ và EU, buộc DN da giầy phải đẩy nhanh lộ trình xanh hóa.
Dù được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định EVFTA song nông sản Việt Nam xuất khẩu sang thị trường châu Âu vẫn đang phải cạnh tranh khốc liệt với Trung Quốc, Thái Lan.
Quy tắc xuất xứ cộng gộp sẽ giúp hàng hoá xuất nhập khẩu đáp ứng tốt các quy tắc về xuất xứ nguyên liệu trong các FTA, từ đó tận dụng tốt các ưu đãi thuế quan.
Các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đã và đang đầu tư mạnh cho chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, ngày càng nâng cao chất lượng cà phê.
Với kim ngạch xuất khẩu đạt 36,32 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện đã vượt điện thoại trở thành nhóm hàng xuất khẩu lớn nhất cả nước.
Hiện nay, vận tải hàng hóa Việt Nam sang châu Âu chủ yếu sử dụng đường hàng không, đường sắt và đường biển, trong đó vận tải bằng đường biển chiếm tỷ trọng lớn.