Bộ Thương mại Trung Quốc (MOC) ngày 15/10 thông báo quyết định tiếp tục áp đặt thuế chống bán phá giá đối với các sản phẩm acid hydriodic có xuất xứ từ Mỹ và Nhật Bản.
Kuwait là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam ở khu vực Trung Đông nhưng đây cũng là thị trường có nhiều đối thủ cạnh tranh với nhiều mặt hàng tiềm năng của Việt Nam…
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh nhấn mạnh, Kazakhstan sẽ là cầu nối để hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường các nước Trung Á.
Chỉ sau gần 2 tháng được xuất khẩu chính ngạch, lượng dừa Việt Nam tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc tăng mạnh với các đơn hàng lên đến hàng nghìn container.
Thành tích xuất khẩu mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian qua, cùng với lo ngại về chuyển tải và di dời sản xuất từ Trung Quốc, đã dẫn đến một sự gia tăng đáng kể pháp biện pháp phòng vệ thương mại, đặc biệt là trong lĩnh vực thép và các ngành hàng khác...
Xuất khẩu 9 tháng 2024 đạt gần 300 tỉ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ 2023. Với sự phục hồi đơn hàng, xuất khẩu kỳ vọng vượt mốc 371,82 tỷ USD của năm 2022.