Tin Tức

Xuất khẩu sầu riêng: Cách nào để làm chủ thị trường?
Xuất khẩu sầu riêng: Cách nào để làm chủ thị trường?

02/08/2024

Để xây dựng được thương hiệu sầu riêng mạnh, yêu cầu tổ chức sản xuất, đóng gói phải đáp ứng được, thậm chí phải trên cả yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

Sản xuất thép cán nóng HRC Việt Nam lao đao trước 'sóng gió kép'
Sản xuất thép cán nóng HRC Việt Nam lao đao trước 'sóng gió kép'

02/08/2024

Sản lượng thép cuộn cán nóng quý II/2024 giảm 10% so với quý I/2024 đến từ những khó khăn trong tiêu thụ tại cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

Thêm xung lực mở rộng xuất khẩu giày dép sang Ấn Độ
Thêm xung lực mở rộng xuất khẩu giày dép sang Ấn Độ

02/08/2024

Với lợi thế về sản xuất mặt hàng giày thể thao, doanh nghiệp Việt Nam “né” được cạnh tranh trực tiếp và có khả năng mở rộng xuất khẩu giày dép sang Ấn Độ.

Thông tin mới nhất về xuất khẩu khỉ sang thị trường Trung Quốc
Thông tin mới nhất về xuất khẩu khỉ sang thị trường Trung Quốc

02/08/2024

Khỉ xuất khẩu sang Trung Quốc là khỉ đuôi dài nuôi, xuất khẩu với mục đích phục vụ nghiên cứu khoa học. Doanh nghiệp có thể đăng ký để xuất khẩu.

Ngành Hải quan phát huy hiệu quả soi chiếu trong chống buôn lậu, gian lận thương mại
Ngành Hải quan phát huy hiệu quả soi chiếu trong chống buôn lậu, gian lận thương mại

02/08/2024

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, các đơn vị thuộc ngành phát huy hiệu quả, kịp thời phát hiện các vi phạm, gian lận thương mại qua công tác soi chiếu.

Tận dụng tốt hơn CPTPP để "hóa giải" những thách thức khi xuất khẩu sang Canada
Tận dụng tốt hơn CPTPP để "hóa giải" những thách thức khi xuất khẩu sang Canada

02/08/2024

Hàng Việt xuất sang Canada đang dần mất đi lợi thế cạnh tranh, do vậy, doanh nghiệp cần khai thác tốt hơn CPTPP để duy trì và đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa.

Thách thức với doanh nghiệp Việt khai phá thị trường Halal
Thách thức với doanh nghiệp Việt khai phá thị trường Halal

02/08/2024

Khu vực Trung Đông có dân số khoảng 2 tỷ người với phần lớn là người Hồi giáo, là thị trường tiêu thụ thực phẩm Halal khổng lồ. Đây có thể là “mỏ vàng” cho doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông sản. Tuy nhiên, để thâm nhập được vào thị trường này, doanh nghiệp Việt sẽ phải vượt qua không ít thách thức...

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc chính thức vượt 110 tỷ USD
Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc chính thức vượt 110 tỷ USD

02/08/2024

7 tháng đầu năm 2024, thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 112,9 tỷ USD. Trung Quốc hiện là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam.

154 155 156 157 158 159 160 161 162