Vùng nguyên liệu thiếu hụt trong khi yêu cầu của bạn hàng ngày càng khắt khe khiến nhiều doanh nghiệp thực phẩm, nông sản Việt Nam chật vật khi xuất khẩu.
Trong bối cảnh cầu thế giới suy giảm, xuất khẩu (XK) hàng hóa đối mặt với nhiều khó khăn, trong đó có thách thức từ các cuộc điều tra phòng vệ thương mại (PVTM).
Là một thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam nhưng với những quy định chặt chẽ về môi trường, an toàn thực phẩm EU mới ban hành đòi hỏi doanh nghiệp phải điều chỉnh sản xuất và có hướng tiếp cận mới…
Dư địa cho xuất khẩu thực phẩm, thực phẩm chế biến của Việt Nam vào các thị trường châu Á, và thị trường châu Đại Dương và châu Phi là rất lớn. Tuy nhiên, để chinh phục được thị trường cần chú trọng đến tính bền vững cũng như nắm bắt những thay đổi thị hiếu tiêu dùng.
Mặc dù ngành chế biến và xuất khẩu điều được cảnh báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2023, nhưng các doanh nghiệp vẫn còn nhiều cơ hội để tăng vị thế xuất khẩu.
Bên cạnh duy trì thị trường truyền thống thì các thị trường mới là mục tiêu mà doanh nghiệp Việt Nam cần hướng tới để mở rộng thị trường, tạo sức bật cho xuất khẩu trong năm nay.
Phán quyết cuối cùng Bộ Kinh tế Mexico sẽ tạo cơ hội cho các sản phẩm thép cán mạ Việt Nam quay lại quốc gia Mỹ Latinh, sau gần 2 năm gián đoạn bởi quá trình điều tra bán phá giá của Cơ quan Thực thi Thương Mại quốc tế Mexico (UPCI) thực hiện.