Trong bối cảnh cuộc sống trở lại bình thường hậu COVID-19, nhu cầu tiêu thụ hàng dệt may, giày dép của Mỹ va EU tăng bật. Đây là động lực cho các doanh nghiệp xuất khẩu dệt may, da giày của Việt Nam.
Dữ liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Australia trong ba tháng đầu năm 2022 đã tăng trưởng 32,36% so với cùng kỳ năm trước, đạt kim ngạch 1,38 tỷ USD.
Trong quý I, xuất khẩu gạo đạt 1,5 triệu tấn, tương đương 731 triệu USD, tăng 26% về lượng và tăng 13% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021 nhờ nhu cầu của các thị trường chính tăng cao và doanh nghiệp tận dụng tốt các FTA.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, tổng trị giá xuất, nhập khẩu hàng hóa của cả nước trong tháng 3-2022 đạt mức cao kỷ lục với trị giá là 67,37 tỷ USD, tăng 38,1%, tương ứng tăng 18,6 tỷ USD so với tháng trước.
Việc Hoa Kỳ giảm 7 lần mức thuế cho mật ong Việt Nam xuống còn khoảng 60%, theo Bộ Công Thương, mật ong Việt Nam vẫn có cơ hội tiếp tục được giảm thuế trong tương lai.
Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU khuyến cáo các doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý quy định mới của Ủy ban châu Âu về dư lượng tối đa của thủy ngân trong thủy sản và muối, có hiệu lực từ ngày 3/5.
Đơn hàng dồi dào trở lại đã tiếp thêm động lực cho doanh nghiệp ngành dệt may gượng dậy phục hồi sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, nhiều chi phí phát sinh như phí hạ tầng cảng biển, nguyên vật liệu tăng, chi phí logistics… khiến các doanh nghiệp phải gồng mình tránh lỗ để ổn định sản xuất.