Indonesia kỳ vọng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 70 tỷ USD

04/05/2024 05:45 - 0 lượt xem

Bộ Thương mại Indonesia bày tỏ sự lạc quan rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng trong năm nay do chính phủ đang tối ưu hóa hợp tác Công viên song sinh hai quốc gia (TCTP).

 

Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (Kadin) cho biết dầu cọ thô (CPO), than đá và sầu riêng là những mặt hàng xuất khẩu hàng đầu sang Trung Quốc.

 

Phó Chủ tịch Thương mại của Kadin, Juan Permata Adoe, ngày 3/5 cho biết, thị trường Trung Quốc thời gian qua quan tâm nhiều đến các sản phẩm khoáng sản như CPO và than đá, cũng như một số mặt hàng thực phẩm như sầu riêng.

 

Theo ông Adoe, Trung Quốc có kế hoạch đầu tư vào ngành công nghiệp hạ nguồn của Indonesia. Một số doanh nghiệp của Trung Quốc đang nghiên cứu khả năng hợp tác với doanh nghiệp Indonesia trong phát triển sản xuất lúa công nghệ cao.

 

Điều này sẽ tạo cơ hội cho những doanh nghiệp Indonesia và người nông dân có thể tích lũy kinh nghiệm và công nghệ phát triển sản xuất lương thực chủ lực.

 

Trong khi đó, Bộ Thương mại Indonesia bày tỏ sự lạc quan rằng xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ tăng trong năm nay do chính phủ đang tối ưu hóa hợp tác Công viên song sinh hai quốc gia (TCTP).

 

Theo Bộ Thương mại, dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS), ước tính xuất khẩu sang Trung Quốc năm ngoái đã đạt 60 tỷ USD. Chính phủ lạc quan rằng giá trị xuất khẩu sang Trung Quốc sẽ đạt 70 tỷ USD vào năm 2024.

 

Ngoài ra, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) dự đoán khối lượng thương mại toàn cầu sẽ tăng trong năm nay. Đây là yếu tố vĩ mô quan trọng để hợp tác thương mại Indonesia với Trung Quốc cũng ngày càng tăng.

 

Trung Quốc vẫn là đối tác thương mại lớn của Indonesia, chiếm gần 1/4 tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này./.

 

Nguồn: Cổng thông tin ASEAN Việt Nam

Quảng cáo sản phẩm