Kiện Phòng Vệ Thương Mại

Trung Quốc: Được mất trong WTO
Trung Quốc: Được mất trong WTO

23/11/2007

 Như hai mặt của đồng tiền, Trung Quốc thu lợi khánhiều trong 6 năm hội nhập Tổ chức Thương mại thế giới - WTO. Nhưng cũng ngầnấy thời gian cường quốc kinh tế này cũng để tuột không ít cơ hội chính bởinhững luật lệ từ cuộc chơi quốc tế đó. 
Chấp nhận “luật chơi”
Chấp nhận “luật chơi”

23/11/2007

Gia nhập WTO, DN nước ta phải đối mặt với các vụkiện bán phá giá. Hội thảo Quy trình chống bán phá giá, giải quyết tranh chấptrong WTO và tác động đối với DN Việt Nam, ngày 5/11 tại TP HCM đã thảo luậnxung quanh vấn đề làm thế nào để hạn chế tối đa nguy cơ này và DN phải chuẩn bịgì cho quy trình điều tra chống bán phá giá.
Ngành thép EU yêu cầu áp mức phụ phí nhập khẩu 40% đối với thép Trung Quốc
Ngành thép EU yêu cầu áp mức phụ phí nhập khẩu 40% đối với thép Trung Quốc

23/11/2007

 Các nhà sản xuất thépthuộc Liên minh châu Âu (EU) vừa yêu cầu EU áp dụng mức phụ phí nhập khẩu 40% đốivới thép Trung Quốc, trong bối cảnh lượng sản phẩm có giá rẻ hơn này của TrungQuốc đổ vào thị trường của khối ngày một tăng.
Xuất khẩu: Đừng lạ với chuyện bị kiện
Xuất khẩu: Đừng lạ với chuyện bị kiện

23/11/2007

Từ năm 1995 đến nay, cácdoanh nghiệp Việt Nam đã bị "dính" 26 vụ kiện bán phá giá. Các chuyêngia dự báo, số vụ kiện bán phá giá sẽ ngày một tăng.
EU hài lòng với hệ thống kiểm nghiệm thuỷ sản của Áchentina
EU hài lòng với hệ thống kiểm nghiệm thuỷ sản của Áchentina

23/11/2007

Một phái đoàn thuộcPhòng Thú y và Thực phẩm EU (FVO) đã xác nhận các sản phẩm thuỷ sản từ khaithác và nuôi trồng của Áchentina xuất khẩu sang EU được kiểm tra bằng một hệ thốngkiểm soát có tổ chức với các phòng kiểm nghiệm được trang bị tốt. 
Cơ hội và thách thức xuất khẩu rau củ vào thị trường Nhật Bản
Cơ hội và thách thức xuất khẩu rau củ vào thị trường Nhật Bản

23/11/2007

Việc người tiêu dùngNhật Bản rất lo ngại về vệ sinh thực phẩm nhập khẩu hiện nay, đặc biệt đối vớirau có nguồn gốc từ Trung Quốc, đã tạo cơ hội cho một số nước có thể xuất khẩuthực phẩm nói chung và rau của ViệtNam nói riêng vào thị trường này.
Để không phải trả giá khi vào thị trường Mỹ
Để không phải trả giá khi vào thị trường Mỹ

23/11/2007

Hoa Kỳ được đánh giálà thị trường xuất khẩu số 1 đối với hàng hoá của ViệtNam. Tuy nhiên,để vào thị trường Hoa Kỳ, đã rất nhiều doanh của Việt Nam phải trả giá đắt choviệc chậm trễ khi chuẩn bị cho mình những chiến lược bảo vệ nhãn hiệu hàng hóatại thị trường này. 
Những điều doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm gỗ sang Mỹ cần biết
Những điều doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm gỗ sang Mỹ cần biết

23/11/2007

Với thị trường Mỹ, đồgỗ ViệtNamđược đánh giá là có chất lượng, kiểu dáng sáng tạo, giá cả khá cạnh tranh, vìthế tạo được độ tín nhiệm cao đối với người tiêu dùng. Ngoài ra, kim ngạch xuấtkhẩu hàng gỗ chế biến của ViệtNamsang Mỹ còn chưa cao so các nước khác nên không đứng trước nguy cơ bị kiện phágiá...  
433 434 435 436 437 438 439 440