Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm giấy ảnh nhập khẩu

18/08/2011 12:00 - 865 lượt xem

Ngày 10 tháng 8 năm 2011, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết các công ty từ Liên minh Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản đã bán phá giá giấy ảnh vào thị trường Trung Quốc và sẽ phải trả thuế tại Hải Quan Trung Quốc.
 

Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết phán quyết ban đầu là kết quả của một cuộc điều tra được công bố vào tháng 12 năm trước đối với việc nghi ngờ phá giá sản phẩm giấy ảnh nhạy sáng và giấy bồi sử dụng cho mục đích nghệ thuật, quảng cáo, hàng không và quốc phòng.

“Phán quyết ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy rằng trong suốt giai đoan này, có xảy ra phá giá đối với hàng hóa bị điều tra, và ngành công nghiệp giấy ảnh nội địa của Trung Quốc chịu thiệt hại nghiêm trọng do việc bán phá giá đó,” tuyên bố cho biết.

Bắt đầu từ ngày 10 tháng 8 năm 2011, nhà nhập khẩu giấy ảnh và giấy bồi từ EU, Hoa Kỳ và Nhật Bản phải trả khoản đặt cọc bằng tiền mặt tại Hải quan Trung Quốc.

Các công ty từ EU và Hoa Kỳ, bao gồm Công ty Kodak, FujiFilm Manufacturing Europe B.V. , và FujiFilm Manufacturing U.S.A. Inc. phải trả khoản thuế từ 17,6% đến 28,8%.

Tất cả sản phẩm của Nhật Bản sẽ phải chịu mức thuế 28,8%.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã đáp trả lại những khiếu kiện về phá giá do Hoa Kỳ và Châu Âu áp đặt, khi các quan chức của EU cho biết vào tuần trước rằng họ sẽ áp các rào cản thương mại đối với xe đạp và gạch men từ Trung Quốc.

Vào tháng 5, Hoa Kỳ đã áp thuế chống bán phá giá đối với Trung Quốc gần 83% trên tổng số 100 triệu đôla Mỹ đối với sản phẩm gỗ lát sàn nhập khẩu từ Trung Quốc đề bù cho cái mà họ gọi là những hành vi định giá không công bằng.

Nguồn: Cục quản lý cạnh tranh
Quảng cáo sản phẩm