Xuất Nhập Khẩu

Alibaba.com tiếp tục đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến
Alibaba.com tiếp tục đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến

08/03/2024

Triển vọng thị trường Việt Nam rất khả quan, chính vì vậy, Alibaba sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào Việt Nam. Cụ thể, cuối tháng 3/2024 Alibaba sẽ mở 2 văn phòng đại diện mới tại Đồng Nai và Long An, cũng như dự kiến mở thêm nhiều chi nhánh nữa để địa phương hoá dịch vụ của mình, đến gần hơn với khách hàng....

Chanh leo, bưởi Việt Nam kỳ vọng sớm tiến vào thị trường Australia
Chanh leo, bưởi Việt Nam kỳ vọng sớm tiến vào thị trường Australia

08/03/2024

Trong chuỗi sự kiện bên lề Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia và chuyến thăm chính thức Australia của Thủ tướng Chính phủ, chiều 5/3/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng phụ trách Thương mại và Du lịch Australia Don Farell đã đồng chủ trì Kỳ họp lần thứ nhất Đối thoại Bộ trưởng thương mại Việt Nam - Australia tại Melbourne.

Ai Cập thả nổi tỷ giá, xuất khẩu của Việt Nam hưởng lợi
Ai Cập thả nổi tỷ giá, xuất khẩu của Việt Nam hưởng lợi

08/03/2024

Mặc dù cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến thị trường, song dự báo chính sách tiền tệ mới của Ai Cập sẽ có tác động theo chiều hướng tích cực, ít nhất trong ngắn hạn đối với hoạt động xuất khẩu của Việt Nam vào nước này.

Canada dự kiến thêm quy định mới về bao bì hàng hóa nhập khẩu
Canada dự kiến thêm quy định mới về bao bì hàng hóa nhập khẩu

06/03/2024

Canada hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam, nhưng thay đổi về quy định nhập khẩu hàng hóa từ thị trường này sẽ tác động đến doanh nghiệp Việt.

Hóa giải bất cập để xuất khẩu điều bền vững
Hóa giải bất cập để xuất khẩu điều bền vững

06/03/2024

Đằng sau con số kỷ lục về sản lượng điều xuất khẩu năm 2023 là những rủi ro, thách thức ngày càng lớn khiến cho hiệu quả kinh doanh của các DN chế biến điều Việt Nam ngày càng đi xuống. Việc liên kết, hợp tác để cùng chia sẻ lợi ích trong chuỗi giá trị sẽ là chìa khóa mang lại hiệu quả kinh doanh và phát triển bền vững cho tất cả các bên.

Xuất khẩu gạo: Định vị thương hiệu để nâng giá trị tại thị trường quốc tế
Xuất khẩu gạo: Định vị thương hiệu để nâng giá trị tại thị trường quốc tế

06/03/2024

Mặc dù gạo Việt Nam đã xuất khẩu được vào một số thị trường khó tính trên thế giới nhưng để trở thành thương hiệu mạnh và nói đến gạo là nghĩ ngay đến Việt Nam thì còn rất nhiều việc phải làm.
 

Xuất khẩu điện thoại, linh kiện: Tiếp tục khai thác tốt các thị trường tiềm năng
Xuất khẩu điện thoại, linh kiện: Tiếp tục khai thác tốt các thị trường tiềm năng

06/03/2024

Xuất khẩu điện thoại của Việt Nam đứng thứ 2 trên bản đồ thế giới, trong đó Mỹ và Trung Quốc là khách hàng lớn nhất của điện thoại và linh kiện Việt Nam… 
 

Những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tăng xuất khẩu
Những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tăng xuất khẩu

06/03/2024

Mới đầu năm ra quân nhưng xuất khẩu hàng hoá đã có nhiều tín hiệu tích cực. Là nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam không thể tránh khỏi ảnh hưởng biến động từ bên ngoài trước những rủi ro, thách thức còn rất lớn của kinh tế thế giới trong năm 2024. 
 

14 15 16 17 18 19 20 21 22