Để ngành gỗ phát triển bền vững, bên cạnh việc đáp ứng quy định về xuất xứ, doanh nghiệp cần đầu tư vào công nghệ và mở rộng xuất khẩu sang các thị trường mới.
Nâng cao tiêu chuẩn rừng trồng là chìa khóa để Việt Nam mở rộng thị trường gỗ cao cấp, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế và gia tăng giá trị sản phẩm. Với mục tiêu xuất khẩu 18 tỷ USD trong năm 2025
Là ngành giàu tiềm năng với lợi thế từ các FTA thế hệ mới, ngành thủy sản Việt Nam đứng trước cơ hội mở rộng thị trường, đồng thời đối mặt với nhiều thách thức.
Theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 2 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 9,38 tỷ USD, xuất siêu 2,05 tỷ USD, đóng góp lớn vào thặng dư thương mại hàng hóa quốc gia (1,47 tỷ USD).
Sản xuất xanh giúp doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại và các yêu cầu khắt khe của thị trường trong nước lẫn quốc tế.