Xuất Nhập Khẩu

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

19/04/2024

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).

Sớm xây dựng Bộ chỉ số đánh giá hiệu quả thực thi FTA tại các địa phương (FTA Index)
Sớm xây dựng Bộ chỉ số đánh giá hiệu quả thực thi FTA tại các địa phương (FTA Index)

19/04/2024

Tại buổi làm việc với Cựu Thủ tướng Vương quốc Anh Tony Blair, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên đã chia sẻ 2 ưu tiên quan trọng của Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới là xây dựng Bộ chỉ số đánh giá hiệu quả thực thi FTA tại các địa phương (FTA Index) và xây dựng Hệ sinh thái tận dụng FTA.

Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu
Phát triển thương hiệu mạnh góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu

19/04/2024

Ông Hoàng Minh Chiến (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) chia sẻ về giải pháp nâng tầm những giá trị cốt lõi trong phát triển thương hiệu.

Tận dụng đòn bẩy thương mại điện tử để xuất khẩu
Tận dụng đòn bẩy thương mại điện tử để xuất khẩu

19/04/2024

Xuất khẩu qua thương mại điện tử đang dần trở nên phổ biến và trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp quan tâm.

Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam
Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

19/04/2024

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

19/04/2024

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...

Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia
Tập trung khai thác thị trường thực phẩm Halal, đẩy mạnh xuất khẩu sang Malaysia

17/04/2024

Để tiếp cận thị trường Malaysia, doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cần đáp ứng về tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là về chứng nhận Halal.

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

17/04/2024

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.

28 29 30 31 32 33 34 35 36