Canada luôn là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu, là đối tác thương mại lớn thứ hai, sau Mỹ, tại lục địa châu Mỹ. Song, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam chưa tạo được thương hiệu riêng có khả năng cạnh tranh.
Sắt thép, xăng dầu, các sản phẩm từ dầu mỏ, máy móc, thiết bị, điện thoại di động... là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường Singapore.
Không chỉ phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã và sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức liên quan tới phát triển bền vững hay còn gọi là những “barie” xanh.
Trong 2 năm vừa qua không có bất kỳ lô hàng gạo nào của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU bị cảnh báo. Gạo Việt Nam đã được thị trường châu Âu đón nhận.
Là quốc gia đứng thứ 3 thế giới về sản lượng và là nước xuất khẩu quế số 1 trên thế giới với kim ngạch xuất khẩu đạt gần 300 triệu USD mỗi năm, tuy nhiên Việt Nam hiện mới chỉ xuất khẩu quế ở dạng nguyên liệu thô, quy mô nhỏ, theo kiểu “mạnh ai nấy làm”.
Kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong 10 tháng năm 2023 chỉ đạt 10,8 tỷ USD, giảm 19,9% so với cùng kỳ năm 2022. Dự tính, kim ngach xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ cả năm 2023 sẽ chỉ đạt hơn 14 tỷ USD, thấp hơn gần 3 tỷ USD so với mục tiêu 17 tỷ USD đề ra từ đầu năm…