Với quy mô dân số khổng lồ, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cùng mức chi tiêu của người tiêu dùng đều đang tăng nhanh, Ấn Độ đang trở thành một điểm đến hấp dẫn cho các nhà xuất khẩu lương thực và nông sản Việt Nam.
Kết quả 38,02 tỷ USD đạt được trong kỳ 2 tháng 8 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa 8 tháng năm 2024 lên con số 512,31 tỷ USD; trong đó, khối doanh nghiệp FDI đạt 347,04 tỷ USD, khối doanh nghiệp trong nước đạt 165,26 tỷ USD…
Ngành cá tra Việt Nam nhận tin vui khi DOC công bố nhiều nhà xuất khẩu cá tra không bị áp thuế chống bán phá giá, đây là bước ngoặt giúp tăng trưởng xuất khẩu.
Với dư địa thị trường lớn, xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam, đòi hỏi cần nhận diện đầy đủ để đối phó, đặc biệt là vấn đề về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc.
Với vai trò đối với sinh thái và môi trường, cỏ biển được đánh giá có giá trị lên tới 212.000 USD/ha mỗi năm. Nhìn thấy tiềm năng to lớn này, Quảng Trị muốn nghiên cứu và khai thác tín chỉ carbon của các thảm cỏ biển.
Xuất khẩu tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh chung của nền kinh tế. Nếu điều kiện thuận lợi, xuất khẩu cả năm 2024 có thể duy trì mức tăng trưởng 2 con số.