Trong khi sầu riêng Thái Lan được Trung Quốc mở cửa "luồng xanh" thông quan 24/7, ngành sầu riêng Việt Nam vẫn đang mắc kẹt giữa những đợt tái kiểm 100% tại cửa khẩu.
Bên cạnh giải pháp tránh phụ thuộc vào một vài thị trường lớn, việc làm mới động lực kích cầu tiêu dùng là nhiệm vụ cấp thiết giúp doanh nghiệp tạo sức bật cho thị trường trong nước.
Thay vì bị động chờ chính sách thuế quan của Mỹ được áp dụng, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động thích ứng, mở rộng thị trường và xây dựng lại chiến lược phát triển.
Xuất khẩu rau quả - bức tranh chứa nhiều mảng tối trong những tháng đầu năm cho thấy, nước ta cần nhanh chóng tháo gỡ điểm nghẽn, tìm hướng đi mới cho ngành hàng này.
Trong chương trình của CNN, Bộ trưởng Tài chính Mỹ nói: “Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo rằng nếu các bạn không đàm phán một cách thiện chí, thuế sẽ trở lại ngưỡng như được công bố ngày 2/4."
Nhu cầu của Senegal về hàng xuất khẩu của Việt Nam rất đa dạng, có doanh nghiệp thậm chí mong muốn trở thành đầu mối chính thức các nhóm hàng từ Việt Nam để phân phối tại khu vực Tây Phi.