Tin Tức

“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt
“Bí kíp” xây dựng thương hiệu thành công cho nông sản Việt

14/04/2023

Là nước có nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng có đến 80% sản lượng nông sản xuất khẩu của Việt Nam vẫn chưa xây dựng được thương hiệu. Đây cũng là nguyên do dẫn tới giá trị nông sản Việt khi xuất khẩu chưa cao.

Mở rộng thị trường xuất khẩu thủy sản
Mở rộng thị trường xuất khẩu thủy sản

14/04/2023

Hết quý I/2023, xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực giảm từ 8 - 39%. Tuy nhiên xuất khẩu thủy sản vẫn có những tín hiệu tích cực khi hàng sang Anh, Nhật Bản, Đức, Israel tăng cao.

Tiêu Việt Nam xuất sang Trung Quốc tăng đột biến sau mở cửa
Tiêu Việt Nam xuất sang Trung Quốc tăng đột biến sau mở cửa

14/04/2023

Ngay sau khi mở cửa, Trung Quốc đã tăng cường nhập khẩu trở lại hạt tiêu Việt Nam và trở thành thị trường xuất khẩu chính. Với lượng mua đạt 15.710 tấn trong tháng 3, chiếm 43,74% tổng lượng xuất khẩu trong tháng, đưa nước này lên vị trí nhà nhập khẩu số 1 của Việt Nam.

Ngành hàng xuất khẩu tỷ đô lệ thuộc nguyên liệu ngoại
Ngành hàng xuất khẩu tỷ đô lệ thuộc nguyên liệu ngoại

14/04/2023

Nhiều lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam đang chịu sự lệ thuộc lớn vào nguyên liệu nhập khẩu. Điều này khiến cho hàng Việt bị lép vế trong cuộc đua vào chuỗi giá trị toàn cầu, giá bán khó cạnh tranh với các quốc gia có sản phẩm xuất khẩu tương tự, thậm chí mất lợi thế ngay trên "sân nhà".

Xuất khẩu các nhóm hàng chủ lực sụt giảm mạnh
Xuất khẩu các nhóm hàng chủ lực sụt giảm mạnh

12/04/2023

Trong quý 1/2023, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 79,17 tỷ USD, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, xuất khẩu của hầu hết các nhóm hàng chủ lực như điện thoại và linh kiện; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; dệt may; gỗ và sản phẩm gỗ… đều giảm mạnh…

Nhiều điều kiện của thị trường tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu
Nhiều điều kiện của thị trường tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu

12/04/2023

Sự cạnh tranh gay gắt ở các thị trường lớn đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên tiếp cận, nắm bắt thị trường và thay đổi để thích ứng với những tiêu chuẩn, điều kiện khắt khe.

Ngành gỗ vẫn “đói” đơn hàng
Ngành gỗ vẫn “đói” đơn hàng

12/04/2023

Trong 3 tháng đầu năm 2023, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đem về 2,88 tỷ USD, giảm 28,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ chỉ đạt 1,87 tỷ USD, giảm 38,5% so với cùng kỳ năm 2022…

VIFTA: Gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Israel
VIFTA: Gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Israel

12/04/2023

Phóng viên Báo Công Thương vừa có cuộc trao đổi với ông Lương Hoàng Thái - Vụ trưởng Vụ Chính sách Thương mại Đa biên liên quan đến FTA Việt Nam - Israel.

374 375 376 377 378 379 380 381 382