Để đăng ký doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, doanh nghiệp cần xác định mình kinh doanh nhóm hàng nào, mình là doanh nghiệp sản xuất hay doanh nghiệp thương mại.
Đây là một trong những quy định về chứng nhận xuất xứ hàng hóa tại dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung 1 số điều của Nghị định số 31/2018/NĐ-CP ngày 8/3/2018.
Để tăng xuất khẩu nhưng vẫn tránh được tác động từ các vụ kiện, các chuyên gia cho rằng cần hoàn thiện khung khổ pháp lý cũng như nâng cao hơn nữa khả năng phòng vệ từ chính các doanh nghiệp thép.
Tại Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp, Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam chia sẻ dư địa xuất khẩu thủy sản còn nhiều, nhưng thách thức cũng không ít.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Việt Nam sẵn sàng trao đổi với phía Mỹ về việc Bộ Thương mại Mỹ thông báo khởi xướng điều tra lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại đối với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Doanh nghiệp, người dân cần tăng cường áp dụng mô hình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP nhằm đáp ứng đầy đủ quy định về kiểm nghiệm kiểm dịch ngày càng nghiêm ngặt của các thị trường khắt khe trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.
Một trong những nguyên nhân lớn khiến gạo Việt Nam vẫn chưa dùng hết hạn ngạch ưu đãi thuế quan theo hiệp định EVFTA là do vấn đề về thương hiệu. Bên cạnh đó, chi phí logistics tăng quá cao khiến lợi nhuận của doanh nghiệp bị bào mòn.
Tháng 7/2022 xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, ước đạt 260 triệu USD. Đáng chú ý, thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu tích cực.