Việc kịp thời chuyển sang đáp ứng tiêu chuẩn theo nhãn hiệu UKCA là rất cần thiết với doanh nghiệp Việt Nam để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh ở Anh - thị trường nhập khẩu lớn các sản phẩm công nghiệp.
Để đáp ứng yêu cầu tại các thị trường, nhất là thị trường khó tính, thị trường cao cấp, doanh nghiệp xuất khẩu hàng nông, lâm, thủy sản cần nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo các yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc, nắm được đặc tính của từng thị trường.
Các nhà trồng cam Nam Phi đang “đứng ngồi không yên” khi hàng triệu thùng cam có nguy cơ bị hỏng trong các container do không thể nhập khẩu vào Liên minh châu (EU) trong bối cảnh bất đồng giữa EU và Nam Phi gia tăng liên quan đến các quy định nhập khẩu mới.
Việc tham gia các hiệp định thương mại tự do (FTA) đã mở ra cơ hội lớn cho hàng hoá xuất khẩu Việt Nam tiếp cận nhiều hơn thị trường nước ngoài; gia tăng năng lực sản xuất.
Từ đầu năm nay, thị trường quốc tế diễn biến phức tạp với nhiều biến động khó lường khi căng thẳng Nga - Ukraine ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống kinh tế - tài chính toàn cầu, tác động mạnh đến giá năng lượng và các hàng hóa cơ bản, làm trầm trọng thêm hệ lụy của sự đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam gặp khó khăn hơn trong việc ứng phó, xử lý với các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại có mức độ, tính chất ngày càng phức tạp.
Để nông sản, thủy sản Việt Nam tạo uy tín trên thị trường EU, doanh nghiệp cần đạt các quy định, tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, thông tin minh bạch, trung thực…
Các nhà xuất khẩu lúa mạch và rượu vang của Úc đang tìm cách đa dạng hóa thị trường xuất khẩu sau hơn hai năm bị Trung Quốc áp dụng thuế quan cáo ngất ngưởng.