Việc nâng cấp Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN sẽ nâng cao vị thế của ASEAN trong chuỗi cung ứng toàn cầu, giảm chi phí thương mại và đưa ASEAN vào con đường tăng trưởng kinh tế bền vững.
Nhu cầu thị trường lớn, cùng với tác động tích cực của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA), giúp việc xuất khẩu thủy sản của doanh nghiệp Việt qua thị trường Anh đang đứng trước cơ hội bứt phá.
Gần 60 doanh nghiệp Việt Nam và Mexico đăng ký tham gia hội nghị, tìm kiếm cơ hội kết nối đối tác tiềm năng trực tuyến và trao đổi, chia sẻ các thông tin về khả năng xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh.
11 nhóm sản phẩm xuất khẩu có nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại đều xuất khẩu sang Hoa Kỳ gồm các sản phẩm gỗ, xe đạp điện, pin năng lượng Mặt Trời.
Xăng dầu, chi phí vận chuyển, giá nguyên vật liệu liên tục tăng cao đã khiến các doanh nghiệp xuất khẩu dè dặt và thận trọng trong việc nhận đơn hàng mới.
Ba năm đầu thực thi Hiệp định CPTPP là thời điểm kinh tế - thương mại toàn cầu nói chung và các đối tác trong khối nói riêng đứng trước rất nhiều khó khăn, nhưng xuất khẩu của Việt Nam vẫn tăng trưởng.
Tiến sỹ Vũ Tiến Lộc cho rằng đã từng xảy ra những vụ tương tự, tuy nhiên, sau đó không có đơn vị nào đứng ra phân tích chi tiết vụ việc, rút ra bài học kinh nghiệm cho cộng đồng doanh nghiệp.