Vụ việc tư vấn số 6 - Khuyến nghị và đề xuất giải pháp cho vụ kiện CBPG, chống trợ cấp đối với bao bì nhựa VN tại Hoa Kỳ

15/05/2009 12:00 - 2410 lượt xem

Ngày 31/3/2009, hai công ty nhựa Hoa Kỳ đã gửi đơn kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với túi nhựa PE Việt Nam. Theo quy định của pháp luật Hoa Kỳ thì trong thời gian 20 ngày kể từ ngày nhận được đơn kiện Bộ Thương mại Hoa Kỳ sẽ xem xét để quyết định có khởi xướng vụ điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp hay không. Trong thời gian đó Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ cũng bắt đầu việc điều tra sơ bộ về thiệt hại mà túi nhựa Việt Nam gây ra đối với ngành sản xuất nội địa Hoa Kỳ. Nếu Bộ Thương mại Hoa Kỳ có quyết định khởi xướng điều tra thì các bên liên quan sẽ phải thực hiện đầy đủ các trình tự thủ tục một vụ kiện (trả lời bảng câu hỏi, điều tra thực địa, điều trần…) ở Bộ Thương mại và Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ.

Ngày 7/4/2009 Hiệp hội nhựa (VPA) đã có Công văn đề nghị Hội đồng tư vấn về chống bán phá giá – chống trợ cấp – tự vệ (Hội đồng TRC) của VCCI hỗ trợ VPA trong từng bước cụ thể của vụ việc.

Dưới đây là nội dung tư vấn của Hội đồng TRC đưa ra vào tháng 04 năm 2009.

Thông tin chi tiết có trong file đính kèm.

Tải tài liệu
Chi tiet noi dung tu van Vu Nhua Hoa Ky 2009
Quảng cáo sản phẩm