Sau bưởi diễn và bưởi đỏ Tân Lạc, việc 7 tấn cam Cao Phong đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Anh (5/1/2023) là tín hiệu cho thấy nông sản Việt Nam đang ngày càng có chỗ đứng và có nhiều cơ hội để xuất khẩu sang thị trường Anh.
Ngoài những Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã được ký kết và đi vào thực thi đã tạo ra nhiều động lực phát triển mới, mở rộng và đa dạng hóa thị trường thì những hoạt động khởi động đàm phán các hiệp định mới tiếp tục mở ra những cơ hội mới để doanh nghiệp nắm bắt cơ hội đón đầu.
Tham tán Tạ Đức Minh khuyến nghị các công ty Việt Nam muốn xuất khẩu hàng hóa sang Nhật Bản cần nghiên cứu kỹ sở thích, thói quen và thị hiếu của người tiêu dùng nước này.
Trong bối cảnh xuất khẩu (XK) thủy sản đang giảm sâu do đơn hàng của doanh nghiệp tại nhiều thị trường lớn giảm sút, các doanh nghiệp thủy sản luôn phải trong tâm thế tìm hướng đi mới để phát triển.
Các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn nhất là tiêu thụ hàng hóa trong nước và xuất khẩu đều giảm sút, do đó, rất cần sự tiếp sức về vốn và mở rộng thị trường.
Ngày 19/4, lô khoai lang xuất khẩu chính ngạch đầu tiên với hơn 84 tấn tại vùng trồng đã được cấp mã số thuộc huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long, đã lên đường sang thị trường Trung Quốc.
Ngày 17 tháng 4 năm 2023, Cục Phòng vệ thương mại nhận được thông tin Bộ Thương mại và Công nghiệp Phi-líp-pin (DTI) thông báo điều tra áp dụng biện pháp tự vệ đối với mặt hàng vỏ bình ga bằng thép nhập khẩu.
Việc nhiều địa phương, tổ chức và cá nhân chỉ mới tập trung vào công tác mở rộng số lượng diện tích vùng trồng và cơ sở đóng gói, chưa quan tâm đúng mức đến công tác kiểm tra, giám sát có thể dẫn đến nguy cơ bị dừng xuất khẩu toàn ngành hàng.