Tin Tức

Ngành điều Việt Nam tìm cách giữ vị trí số 1 thế giới
Ngành điều Việt Nam tìm cách giữ vị trí số 1 thế giới

10/03/2023

Năm 2022, ngành chế biến, xuất khẩu hạt điều chấm dứt giai đoạn 10 năm liên tục tăng trưởng về xuất khẩu. Dự báo năm 2023, ngành điều vẫn tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn.

EU ra quy định mới về dư lượng hóa chất trong nông sản, thực phẩm
EU ra quy định mới về dư lượng hóa chất trong nông sản, thực phẩm

10/03/2023

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Ủy ban châu Âu EU vừa ban hành Quy định mới liên quan đến mức dư lượng tối đa (MRL) đối với hoạt chất isoxaben, novaluron và tetraconazole trong hoặc trên một nông sản thực phẩm.

Điều gì “ngáng đường” sầu riêng Việt Nam tại thị trường Trung Quốc?
Điều gì “ngáng đường” sầu riêng Việt Nam tại thị trường Trung Quốc?

10/03/2023

Gặp phải sự cạnh tranh mạnh từ Thái Lan, Malaysia, để thắng trên thị trường Trung Quốc, sầu riêng Việt Nam phải có thương hiệu.

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Nhật: Doanh nghiệp Việt có tìm được chỗ đứng?
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Nhật: Doanh nghiệp Việt có tìm được chỗ đứng?

10/03/2023

Nông sản là một trong những mặt hàng chiến lược, đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Cơ hội nào để xuất khẩu tôm hiện thực hóa mục tiêu 4,3 tỷ USD năm 2022?
Cơ hội nào để xuất khẩu tôm hiện thực hóa mục tiêu 4,3 tỷ USD năm 2022?

10/03/2023

Giữa những khó khăn được dự báo trước như biến động tiêu dùng thế giới, lạm phát, lãi suất ngân hàng chi phối các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu tôm cũng như các hộ nuôi tôm trong nước, nhưng các doanh nghiệp ngành tôm vẫn có nhiều cơ hội phát triển trong năm 2023.

Yến sào Việt Nam “rộng đường” sang Trung Quốc
Yến sào Việt Nam “rộng đường” sang Trung Quốc

08/03/2023

Sau 5 năm đàm phán, Trung Quốc đã chính thức đồng ý để yến sào Việt Nam nhập khẩu vào thị trường này bằng con đường chính ngạch, nếu đáp ứng được 16 điều quy định.

Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa
Doanh nghiệp dệt may ưu tiên chinh phục thị trường nội địa

08/03/2023

Thay vì tập trung cho mảng xuất khẩu, thị phần hàng dệt may Việt Nam trên “sân nhà” ngày càng được gia tăng mạnh mẽ với hàng loạt thương hiệu “Made in Việt Nam"

Bàn giải pháp gỡ khó khăn xuất khẩu tôm: Đa dạng hóa sản phẩm, tìm thêm thị trường mới
Bàn giải pháp gỡ khó khăn xuất khẩu tôm: Đa dạng hóa sản phẩm, tìm thêm thị trường mới

08/03/2023

Xuất khẩu tôm trong năm 2023 sẽ rất khó khăn bởi nguồn cung của thế giới đang tăng và giá có xu hướng giảm. Dự đoán nhu cầu thị trường sẽ hồi phục từ quý 2 năm 2023, nhưng trong xu hướng giá thấp hơn năm 2022.

388 389 390 391 392 393 394 395 396