Bình Luận

Về cơ bản, các chính sách nông nghiệp của Mỹ hầunhư không hề thay đổi từ thập niên 30 của thế kỷ XX. Ngày nay chính phủ Mỹ vẫntiếp tục trợ cấp cho một số mặt hàng nông sản nhất định qua chính sách hỗ trọgiá trực tiếp và hạn ngạch thuế suất nhằm hạn chế nông sản nhập khẩu. Người Mỹphải trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm nông nghiệp nếu chính phủ tiếp tục can thiệp vào thị trường mặt hàng này.

Với mục tiêu ban đầu là chống lại hiện tượng bán phá giá nhằm loại bỏ đối thủ, chiếm lĩnh thị trường, các biện pháp chống bán phá giá ngày nay đang được sử dụng phổ biến như một công cụ hữu hiệu để bảo hộ ngành sản xuất trong nước.

Tên nghiên cứu: Tài liệu đối thoại chính sách của UNDP "Các quy định thương mại tuỳ tiện: Chống bán phá giá và Quy chế nền kinh tế phi thị trường áp đặt cho Việt Nam", 11/2006.

Cùng với sự gia tăng của thương mại quốc tế, các vụ kiện chống bán phá giá đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Doanh nghiệp Trung Quốc cần bình tĩnh và chủ động thực hiện các biện pháp xử lý thích hợp đối với vụ kiện này.

Chống bán phá giá hiện đang được nhiều nước sử dụng như một công cụ bảo hộ thay vì là một công cụ đảm bảo công bằng trong thương mại. Công bằng trong thương mại vốn là một khái niệm mơ hồ, khó xác định và do đó khó có thể bằng công cụ chống bán phá giá để bảo đảm...

Ngày 7/11/2006, Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên thứ 150 của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Trong tất cả các điều khoản gia nhập WTO, có một cam kết ít được bàn luận nhưng lại có vị trí rất quan trọng, đó là việc Việt Nam chấp nhận bị coi là một nền kinh tế phi...

Hiện tượng bán phá giá có nguồn gốc khá sớm trong thực tiễn thương mại quốc tế. Mặc dù còn có những quan điểm khác nhau, song pháp luật các nước đều coi đây là một trong những hành vi thương mại không lành mạnh. Một số nước đã có những đạo luật về chống bán phá giá trong thương mại...

Theo quy định của WTO, mức thuế chống bánphá giá không được cao hơn biên độ phá giá. Vận dụng quy tắc này, nhiềunước đã có quy định cho phép tính mức thuế thấp hơn biên độ phá giá (vídụ Thái Lan, EU) để tính đến lợi ích cộng đồng hoặc lợi ích người tiêu dùng.

1...11121314151617181920...21
Quảng cáo sản phẩm