Xuất Nhập Khẩu

Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp
Xuất khẩu nông sản đòi hỏi sự linh hoạt của doanh nghiệp

04/11/2024

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, xuất khẩu nông sản, đặc biệt là trái cây sang Trung Quốc, đang trở thành động lực giúp Việt Nam đạt được những kết quả ấn tượng về xuất khẩu. Ông Trần Thanh Hải (ảnh), Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã có những chia sẻ tình hình xuất khẩu thời gian qua và triển vọng trong những tháng cuối năm.

Xây dựng chiến lược, nắm bắt thông tin để thúc đẩy xuất khẩu sang Anh
Xây dựng chiến lược, nắm bắt thông tin để thúc đẩy xuất khẩu sang Anh

02/11/2024

Nhằm nâng cao hiệu quả chiến lược tiếp cận, tìm kiếm thông tin khi xuất khẩu sang Anh, cơ quan chức năng cần hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thông tin thị trường và xây dựng chiến lược xuất khẩu.

'Tiếng chiêng' CEPA và cuộc đua marathon trên bán đảo Ả Rập
'Tiếng chiêng' CEPA và cuộc đua marathon trên bán đảo Ả Rập

02/11/2024

Hiệp định Hợp tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE mang tên CEPA được ký kết chỉ ít ngày, "tiếng chiêng" hợp tác đã lan toả, tạo ra những cuộc đua marathon để ký kết các hiệp định tương tự giữa Việt Nam và các nền kinh tế lớn xứ dầu lửa.

EU chính thức 'xuống tay' với xe điện Trung Quốc, mức thuế cao nhất tới 35,3%, Đức lập tức nêu quan điểm
EU chính thức 'xuống tay' với xe điện Trung Quốc, mức thuế cao nhất tới 35,3%, Đức lập tức nêu quan điểm

02/11/2024

Ngày 29/10, Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu từ Trung Quốc, sau khi các cuộc đàm phán với Bắc Kinh không đạt được thỏa thuận giúp chấm dứt tình trạng bế tắc.

Giá cao vẫn là rào cản lớn đối với sản phẩm xanh
Giá cao vẫn là rào cản lớn đối với sản phẩm xanh

02/11/2024

Khảo sát của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho thấy 78% người tiêu dùng cho rằng rào cản lớn nhất của sản phẩm xanh là giá cao và độ phủ hạn chế. Ngay tại hai trung tâm văn hóa, kinh tế lớn nhất cả nước nhưng tỷ lệ người tiêu dùng xanh ở mức độ phổ biến chỉ chiếm khoảng 12%-18%...

Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Ả rập Xê út tăng trưởng 2 con số
Nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu sang Ả rập Xê út tăng trưởng 2 con số

02/11/2024

9 tháng năm 2024, nhiều mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực sang Ả rập Xê út tăng trưởng mạnh, trong đó, rau quả, gạo, hồ tiêu ghi nhận tăng trưởng 2 con số.

Hợp tác về sản phẩm Halal với Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu của Arab Saudi
Hợp tác về sản phẩm Halal với Việt Nam là một trong những ưu tiên hàng đầu của Arab Saudi

02/11/2024

Chính phủ Arab Saudi đang triển khai Chiến lược Tầm nhìn 2030, trong đó tập trung vào đa dạng hóa nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm. Do vậy, hợp tác về sản phẩm Halal với Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm nông lâm thuỷ sản là một trong những ưu tiên hàng đầu của Arab Saudi…

Lực cản nào hạn chế thị phần hàng Việt tại Anh?
Lực cản nào hạn chế thị phần hàng Việt tại Anh?

02/11/2024

Hàng hóa của Việt Nam chỉ chiếm khoảng gần 1% trong tổng lượng nhập khẩu vào thị trường Anh. Một trong những nguyên nhân là do chưa xây dựng được thương hiệu riêng và chưa tập trung vào chiến lược và cách tiếp cận thông tin thị trường hiệu quả.

54 55 56 57 58 59 60 61 62