Theo Bộ trưởng Nông nghiệp, Thực phẩm và Hải dương Ireland Pippa Hackett, nhu cầu tiêu dùng Việt Nam về các sản phẩm chất lượng cao, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống đang ngày càng tăng đem đến những cơ hội hợp tác đầy hứa hẹn trong xuất khẩu các sản phẩm này giữa hai quốc gia…
Thương mại biên giới có vai trò quan trọng trong hoạt động ngoại thương của nước ta. Các cơ quan chức năng đang đẩy mạnh giải pháp tăng trưởng khu vực này.
Buổi làm việc giữa Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển và đoàn doanh nghiệp VCCI nhằm tăng cường đưa sản phẩm dệt may, OCOP, thuỷ sản, gỗ… vào thị trường Bắc Âu.
Theo Ngân hàng Thế giới (WB), xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam sang Mỹ đã tăng trưởng nhanh hơn gần 25% so với các điểm đến khác trong giai đoạn 2018-2021.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2024 sẽ cán đích 55 tỷ USD, thậm chí nếu giữ được đà tăng trưởng như 3 quý đầu năm 2024, có thể kỳ vọng đạt mốc 58 - 60 tỷ USD. Tuy nhiên, sản xuất và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong quý cuối năm cũng sẽ đối diện với nhiều khó khăn, thách thức…
Doanh nghiệp Việt Nam có thể tận dụng lợi thế của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và các cửa ngõ chiến lược như Canada, Mexico, Chile, Peru để mở rộng xuất khẩu.