Khởi xướng điều tra chống trợ cấp?

22/12/2022 03:13 - 1 lượt xem

Cũng giống như điều tra chống bán phá giá, các vụ điều tra chống trợ cấp ở Hoa Kỳ có thể được bắt đầu trên cơ sở Đơn kiện của ngành sản xuất nội địa (phần lớn các vụ) hoặc theo quyết định của DOC (hiếm khi). Và khi nhận được Đơn kiện, DOC sẽ phải cân nhắc để ra quyết định có khởi xướng điều tra hay không (xem xét Đơn kiện có đủ các nội dung cơ bản và Nguyên đơn có đủ tư cách đại diện cho ngành để khởi kiện hay không).

 

Tuy nhiên, khác với điều tra chống bán phá giá, ngay cả khi quyết định khởi xướng điều tra, việc điều tra sẽ không được tiến hành tự động đối với tất cả các chương trình trợ cấp bị cáo buộc trong Đơn kiện. Trên thực tế, đối với từng chương trình trợ cấp bị cáo buộc, DOC sẽ xem xét:

 

- Có đủ bằng chứng để xác định đó là một hình thức trợ cấp hay không ; hoặc

 

- Chương trình trợ cấp đó có thực sự đến với doanh nghiệp hay không.

 

Nếu không có đủ bằng chứng về các vấn đề nói trên đối với một chương trình bị cáo buộc là trợ cấp, DOC sẽ không tiến hành khởi xướng điều tra đối với chương trình đó (trong khi vẫn có thể tiến hành điều tra chống trợ cấp cho vụ việc đó nhưng là đối với một hoặc một số chương trình bị cáo buộc là trợ cấp khác và được DOC cho là có đủ bằng chứng).

 

Nguồn: Trung tâm WTO và Hội nhập - VCCI

Quảng cáo sản phẩm