Phiên điều trần (hearing) của DOC được tiến hành như thế nào?

21/12/2022 04:51 - 2 lượt xem

Trong quá trình điều tra, trước khi ra kết luận cuối cùng về việc bán phá giá, DOC phải tiến hành một phiên điều trần theo yêu cầu của bất cứ bên nào có liên quan (thông thường thì thời hạn yêu cầu tổ chức phiên điều trần là 30 ngày kể từ khi có kết luận sơ bộ). Bên có yêu cầu phải nêu rõ những vấn đề cần điều trần kèm theo lập luận bằng văn bản. Các bên liên quan khác có thể trình các phản bác (bằng văn bản) trong thời hạn qui định. 


Phiên điều trần chỉ được tiến hành sau khi đã có thông báo trên Công báo Liên bang và sau 2 ngày kể từ khi các bên đã trình bày các lập luận và phản bác bằng văn bản. 


Tại phiên điều trần, mỗi bên liên quan được khoảng 1 tiếng trình bày miệng (tính cả thời gian trình bày lập luận của mình và thời gian trả lời lập luận của đối phương). Chủ tọa phiên điều trần có thể đưa ra câu hỏi bổ sung về những vấn đề liên quan.


Sau khi kết thúc phiên điều trần, DOC phải soạn một biên bản về những nội dung cơ bản của phiên điều trần để cho bất kỳ ai có nhu cầu cũng có thể tiếp cận được. Trong một số trường hợp (ví dụ những nội dung được nêu ra trong phiên điều trần nhưng chưa được trình bày trong văn bản lập luận nộp trước phiên điều trần) chủ tọa phiên điều trần có thể yêu cầu các bên liên quan trình văn bản bổ sung trong một thời hạn nhất định.


Nguồn: Trung tâm WTO và Hội nhập - VCCI

Quảng cáo sản phẩm